Bốn cách bán lẻ dự kiến ​​sẽ thay đổi sau COVID

Chia sẻ

Bốn cách bán lẻ dự kiến ​​sẽ thay đổi sau COVID

Các nhà bán lẻ phải chuyển đổi mô hình kinh doanh của họ để duy trì thành công. Dưới đây là bốn cách RAIN RFID cho phép các thương hiệu xoay trục sau COVID-19.

Khi thế giới phải đối mặt với đại dịch toàn cầu, các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực đang xoay sở các phương pháp hay nhất để giữ chân khách hàng và duy trì dung môi. Các nhà bán lẻ đang nhanh chóng chuyển đổi cách họ phục vụ khách hàng. Để không chỉ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mà còn phù hợp với người tiêu dùng ngày nay, sự chuyển đổi trong lĩnh vực bán lẻ đang diễn ra đồng thời và ở nhiều cấp độ — từ quy trình đến văn hóa, công nghệ và hơn thế nữa.

Các nhà bán lẻ đối mặt với đại dịch

Một báo cáo gần đây của Gartner Ngoài COVID-19: Quy mô mức độ ảnh hưởng và Khung phục hồi Công ty bán lẻ quần áo và giày dép cho biết: “Trước COVID-19, ngành công nghiệp may mặc đã phải vật lộn để tái cấu trúc các mô hình hoạt động của họ và hiện đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng tồn tại”. Để đối mặt trực tiếp với cuộc khủng hoảng này và duy trì thành công, các nhà bán lẻ phải chuyển đổi, suy nghĩ vượt ra khỏi bốn bức tường của họ để áp dụng mô hình đa kênh bao gồm truyền thông xã hội, web và thiết bị di động.

Tác động của COVID đến bối cảnh bán lẻ

Theo Gartner, “đối với các nhà bán lẻ quần áo và giày dép, 12 đến 18 tháng tới sẽ là khoảng thời gian tồn tại, với trọng tâm là doanh số bán hàng đầu, hạn chế chi phí và giảm thiểu rủi ro.” Nghiên cứu của Gartner chỉ ra rằng tác động của COVID-19 là rất sâu rộng. Trong báo cáo ngoài COVID-19: Mức độ nghiêm trọng và phục hồi ảnh hưởng cho báo cáo Bán lẻ quần áo và giày dép, Gartner giải thích rằng các nhà bán lẻ hiện đang gặp hoặc sẽ đối mặt với những thách thức sau:

  • “Tối đa 50% cửa hàng thực tại trung tâm thương mại và nhiều cửa hàng khác sẽ đóng cửa vĩnh viễn hoặc được chuyển sang sử dụng lại để làm phòng trưng bày, mở rộng giảm giá hoặc để đóng vai trò là trung tâm thực hiện vi mô”.
  • “Các công ty liên kết trong chuỗi cung ứng sẽ yêu cầu hỗ trợ về dự báo nhu cầu chính xác.
  • “Bán hàng sẽ yêu cầu mức độ hỗ trợ chưa từng có từ CNTT để tạo điều kiện cho các lựa chọn tốt nhất giảm thiểu rủi ro và thúc đẩy doanh số và lợi nhuận.”
  • “Các công cụ và quy trình bán hàng hiện tại được sử dụng để quản lý doanh nghiệp sẽ không thể hỗ trợ chiến lược kinh doanh phục hồi”.
  • “Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ cố gắng chuyển nhiều doanh số hơn sang thương mại điện tử, với các kết quả khác nhau.”

Rõ ràng, COVID-19 cũng đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Blog của Avery Dennison, “Trải nghiệm bán lẻ không chạm –Thông thường mới”, khám phá cách người tiêu dùng có thể thay đổi sự tương tác của họ với thực phẩm, làm đẹp, may mặc và các công ty sử dụng hàng ngày khác: “Đối mặt với thực tế đại dịch toàn cầu, người tiêu dùng có thể tiếp thu thái độ ‘xa cách’ đối với các tương tác giữa cửa hàng cá nhân và truyền thống. Họ có thể có ý thức vệ sinh hơn bao giờ hết, với lo ngại về những sản phẩm và vật liệu nào đã tiếp xúc với vi rút COVID-19 hoặc các vi trùng khác.

 

Câu hỏi mà nhiều nhà bán lẻ đang đặt ra bây giờ là: con đường phía trước trong thế giới hậu COVID-19 là gì?

 

Bình thường mới: Mô hình kinh doanh kết hợp

Tin tốt là một số ít các nhà bán lẻ đang đạt được một số thành công trong môi trường hiện tại. Các công ty thay đổi chiến lược hoạt động của mình bằng cách mở rộng loại hình thương mại điện tử, cho phép nhấp và thu thập và quản lý hàng tồn kho ở cấp độ mặt hàng đã được chứng minh là thành công hơn các nhà bán lẻ không triển khai các công nghệ và quy trình này.

Bốn cách RAIN RFID đang biến đổi bán lẻ sau COVID-19

RAIN RFID thúc đẩy các quyết định kinh doanh thông minh về khoảng không quảng cáo, hàng hóa, hành vi của người mua sắm và hơn thế nữa với dữ liệu chính xác về vị trí, chuyển động, lịch sử và danh tính của sản phẩm. RAIN RFID có thể cho các nhà bán lẻ biết một đối tượng là gì, ở đâu và tình trạng của nó. Với thông tin này, các doanh nghiệp trên khắp thế giới có thể tăng doanh số bán hàng, thúc đẩy hiệu quả hoạt động và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Dưới đây là bốn cách nhà bán lẻ có thể tận dụng RAIN RFID sau COVID-19.

1. Theo dõi khoảng không quảng cáo và tài sản sau COVID-19

Những gì các chuyên gia nói: “Bán hàng sẽ cần tự động hóa.”

Giải pháp RAIN RFID: Các nhà bán lẻ đang sử dụng RAIN RFID để tự động hóa việc kiểm kê và theo dõi tài sản. Để duy trì thành công, các công ty bán lẻ có thể tự động hóa chuỗi cung ứng của họ từ nguồn, thông qua các trung tâm phân phối và mạng lưới cửa hàng để cho phép kiểm kê xuất sắc và tận dụng hướng dẫn kiểm kê của AI.

 

Bán hàng sẽ cần khả năng theo dõi doanh số bán hàng, khoảng không quảng cáo và phân loại, ở cấp độ kích thước màu sắc, trên tất cả các điểm tiếp xúc bao gồm thương mại điện tử, cửa hàng, thiết bị di động, mạng xã hội và nhấp chuột và thu thập.

 

2. Mức độ hiển thị khoảng không quảng cáo sau COVID-19

Các chuyên gia cho biết: “Các chuyên gia cho biết: “Bán hàng sẽ cần khả năng theo dõi doanh số bán hàng, khoảng không quảng cáo và chủng loại, ở cấp kích thước kiểu màu-màu sắc, trên tất cả các điểm tiếp xúc bao gồm thương mại điện tử, cửa hàng, thiết bị di động, mạng xã hội và nhấp chuột và thu thập.”

Giải pháp RAIN RFID: Bằng cách triển khai RAIN RFID, các nhà bán lẻ có thể đạt được dữ liệu tồn kho chính xác 99% trên các cửa hàng và trung tâm phân phối. Và với giải pháp RAIN RFID hỗ trợ Impinj, các nhà bán lẻ có thể xác định các pallet, thùng và các mặt hàng riêng lẻ với độ tin cậy cao ở tốc độ cao. Để tránh chi phí mang theo hàng tồn kho không cần thiết và ảnh hưởng đến lợi nhuận, các nhà bán lẻ sử dụng RAIN RFID để lấy hàng tồn kho ngay lập tức, bất kỳ lúc nào mà không làm phiền người mua hàng.

3. Hoạt động đa kênh sau COVID-19

Các chuyên gia cho rằng:  “Các nhà bán lẻ với một mô hình duy nhất cho các cửa hàng sẽ thất bại; thay vào đó, cần phải thiết kế lại toàn bộ diện tích cửa hàng để mang đến trải nghiệm thương mại thống nhất” theo Gartner, Báo cáo Xu hướng Đổi mới và Chuyển đổi Kỹ thuật số Bán lẻ năm 2020.

Giải pháp RAIN RFID: Các nhà bán lẻ nhận thấy RAIN RFID hợp lý hóa các hoạt động đa kênh và đạt được ROI. Mục tiêu là đạt được hoạt động trực tuyến tốt nhất trong lớp và hiệu quả cao nhất của cửa hàng với dữ liệu hàng tồn kho chính xác, thời gian thực được tích hợp với các ứng dụng doanh nghiệp điều hành hoạt động bán lẻ

4. Bán lẻ không chạm Post-COVID-19

Các chuyên gia nói gì:Theo Blog công nghệ không cảm ứng Avery Dennison, “COVID-19 không chỉ bổ sung vào việc xáo trộn giữa các kênh bán lẻ – nó sẽ góp phần tạo ra sự thay đổi cơ bản trong hành vi của người tiêu dùng”. Francisco Melo, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc, Global Intelligent Labels tại Avery Dennison Corporation chỉ ra rằng bán lẻ không cảm ứng — các cửa hàng không có nhân viên bán lẻ, cung cấp dịch vụ giao hàng không cần chạm hoặc tự thanh toán bằng máy quét và đi sẽ là phương thức mới: ” Rõ ràng là bán lẻ như chúng ta biết sẽ cần phải đổi mới hơn nữa và các khái niệm bán lẻ ‘không đụng hàng’ sẽ giúp các cửa hàng truyền thống không chỉ bảo vệ lãnh thổ của mình mà còn định hình tương lai của ngành bán lẻ. ”

Giải pháp RAIN RFID: Các nhà bán lẻ muốn cung cấp trải nghiệm khách hàng không cần chạm vào có thể sử dụng RAIN RFID để kết nối sản phẩm với các ứng dụng tại điểm bán hàng, cho phép tự thanh toán và dữ liệu tồn kho theo thời gian thực.

Con đường phía trước

Khi các nhà bán lẻ nỗ lực thay đổi phương thức kinh doanh để đáp ứng thời điểm này, RAIN RFID là một lựa chọn hiệu quả về chi phí, cung cấp khả năng hiển thị và dữ liệu thời gian thực chính xác. Vì RAIN RFID cho phép các nhà bán lẻ theo dõi hàng tồn kho trong các cửa hàng và trên toàn bộ chuỗi cung ứng, công nghệ này sẵn sàng giúp thúc đẩy các hoạt động đa kênh trong tương lai, mang đến cho các nhà bán lẻ một công cụ hữu ích để duy trì hoạt động trong thời gian toàn cầu đầy thách thức này.

Tài liệu tham khảo: Gartner “Ngoài COVID-19: Khung mức độ nghiêm trọng của tác động và phục hồi cho ngành bán lẻ quần áo và giày dép,” Robert Hetu, ngày 14 tháng 4 năm 2020 Gartner “Xu hướng đổi mới và chuyển đổi kỹ thuật số bán lẻ năm 2020,” Kelsie Marian, et al, ngày 16 tháng 3 năm 2020

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi