Lái xe an toàn cho bệnh nhân tăng cường sử dụng RFID trong bệnh viện

Chia sẻ

‘Tôi nghĩ mọi người sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong bì để xem các chip có thể được tận dụng như thế nào’

RFID chips and tags

Trung tâm Y tế Đại học Vermont ở Burlington, Vt., Gần đây đã công bố rằng năm triệu loại thuốc đã được theo dõi bằng công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến.

Adam Buckley, MD, giám đốc thông tin lâm thời và giám đốc tin học y tế tại UVMC, cho biết bất cứ khi nào hệ thống cho phép bệnh viện theo dõi đáng tin cậy từ đặt hàng đến cấp phát thông qua quản lý tại giường bệnh, sự an toàn của bệnh nhân đã được tăng cường đáng kể.

Buckley cho biết: “Đó là cắt giảm các sai sót về thuốc, đảm bảo rằng thuốc được cung cấp kịp thời và đó là một cách tuyệt vời để tận dụng công nghệ và hệ thống để giúp giải quyết các vấn đề về yếu tố con người,” Buckley nói.

[Xem thêm: RFID & RTLS có thể cứu sống]

Một lọ thuốc Glycopyrrolate với nồng độ 1MG / ML đã trở thành liều lượng thứ năm phần triệu được gắn thẻ RFID tại UVMC do Kit Check, một công ty có trụ sở tại Washington, D.C, có trụ sở tại Washington, chuyên sản xuất phần mềm theo dõi thuốc và xử lý thuốc bệnh viện tự động.

Karen McBride, giám đốc dịch vụ dược của UVMC, nói rằng sự an toàn của bệnh nhân là lý do chính để sử dụng công nghệ RFID.

“Chúng tôi sử dụng rất nhiều bộ dụng cụ trong bệnh viện này vì OR của chúng tôi được thiết lập để phân phát bộ dụng cụ riêng lẻ cho bác sĩ gây mê cho từng trường hợp”, cô nói. “Chúng tôi có hàng trăm bộ dụng cụ – ngoài ra chúng tôi còn có các khay giống bộ dụng cụ trong các xe hàng mã màu xanh và trên các xe hồi sức của chúng tôi.”

McBride nhấn mạnh rằng khi con người tham gia, luôn có mối lo ngại về việc vô tình đặt nhầm thuốc vào một bộ dụng cụ và công nghệ bộ công cụ RFID về cơ bản loại bỏ khả năng đó.

[Xem thêm: Việc áp dụng RFID đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng “khổng lồ”]

Cách McBride giải thích, khi nhà thuốc nhận được thuốc sẽ được đưa vào các bộ dụng cụ này – các kỹ thuật viên dược đưa vào hệ thống phần mềm thông tin về loại thuốc đó, số lượng, số lô và ngày hết hạn. Sau đó, họ in ra thẻ RIFD từ thông tin đó và dán nhãn các loại thuốc vào đó.

McBride cho biết: “Có một phương thức kiểm tra kỹ lưỡng độc lập khi người thứ hai vào và đưa thông tin vào để giúp ngăn ngừa lỗi và thông tin đi vào phải khớp với nhau,” McBride nói.

Mark Neuenschwander, một chuyên gia và nhà tư vấn tại Bellevue, Wash. về phân phối, chuẩn bị và sử dụng thuốc có mã vạch, cho biết KitCheck “đã thành công ngoài mong đợi” bằng cách áp dụng thẻ RFID cho các bộ dụng cụ gây mê, đã hoạt động tại hơn 100 bệnh viện.

Neuenschwander lưu ý rằng trong quá khứ các công ty RFID nghĩ ở cấp độ phổ quát hơn là cấp độ vĩ mô, nhưng điều đó đang thay đổi.

Ví dụ, MEPS Real-Time Inc., một công ty cung cấp bộ Giải pháp RFID Intelliguard, đã chuyển từ trọng tâm từ các giải pháp RFID vĩ mô sang vi mô, ông nói. Công ty hiện tập trung vào những gì họ đề cập đến “hàng tồn kho quan trọng” được sử dụng bởi các bệnh viện – thuốc giá cao trong tủ lạnh và thuốc có nguy cơ cao trong bộ dụng cụ và khay gây mê.

RFID so với mã vạch
Bất chấp những tiến bộ mà RFID đã đạt được trong môi trường bệnh viện, cuộc tranh luận về công nghệ nào sẽ duy trì trong hội trường dài, RFID hay mã vạch, vẫn đang diễn ra giữa các chuyên gia trong ngành.

Theo Neuenschwander, mỗi công nghệ đều có ưu và nhược điểm.

Ông nói, mã vạch là vật mang dữ liệu ít tốn kém hơn so với chip RFID. Và chip RFID có tỷ lệ đọc lỗi cao hơn so với mã vạch.

Neuenschwander cho biết: “Đọc gần là một lợi thế khi tôi muốn đọc mọi thứ có trong một bộ tài liệu, trái ngược với việc xử lý và quét từng mục một,” Neuenschwander nói.

Neuenschwander cho biết ở bên giường bệnh, các bài đọc gần có thể có hiệu quả trong việc xác định bệnh nhân mà không làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của họ. Nói cách khác, họ có thể đọc con chip qua các trang tính chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu hai bệnh nhân nằm cạnh nhau và phạm vi đọc quá rộng, hai bệnh nhân sẽ được xác định và bạn không thể biết được bệnh nào nếu không tách chúng ra.

Tương tự như vậy, ông nói, khi sử dụng thuốc, y tá có thể biết thông qua việc đọc gần rằng họ có năm loại thuốc trong tay, một trong số đó không phải là thuốc dành cho bệnh nhân của mình. Theo Neuenschwander, y tá sau đó sẽ cần phải di chuyển tất cả năm mục ra khỏi phạm vi đọc và đưa chúng trở lại phạm vi lần lượt để biết đó là mục nào. Neuenschwander nói: “Điều này sẽ rất kém hiệu quả.

Một số chuyên gia trong ngành đã đặt ra câu hỏi: Tại sao RFID không được áp dụng cho bao bì thuốc để quét xác minh tại điểm chăm sóc?

Neuenschwander nói rằng anh ta nghi ngờ liệu chip RFID có bao giờ thay thế mã vạch trên các gói thuốc hơn trên hộp ngũ cốc trong các cửa hàng tạp hóa hay không. Thay vào đó, ông cho rằng RFID sẽ tăng cường mã in trên một số mặt hàng được chọn.

Neuenschwander nói: “Đối với tôi, một sự thay đổi phổ biến từ mã vạch sang chip cũng giống như việc Hoa Kỳ chuyển đổi sang hệ mét”. “Hoa Kỳ đã chuyển đổi sang hệ mét một cách có chọn lọc: ví dụ như gam / kg và lít / mililit trong hiệu thuốc. Nhưng dặm, feet và inch, pints, quart và gallon, cũng như ounce, pound và tấn sẽ được chúng tôi trong một thời gian dài. ”

Ông Neuenschwander cho biết: Sau hai thập kỷ nói chuyện, RFID không chỉ là một ảo ảnh ở biên giới.

Buckley của UVMC nói rằng mọi người sẽ tìm ra cách tốt nhất để tận dụng công nghệ RFID. “Tôi không biết liệu đó có phải là cách tốt nhất để tận dụng nó hay không hay giá sẽ bị giới hạn bởi chi phí. Nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào để xem các chip có thể được tận dụng như thế nào. Tôi sẽ không” không quá tuyệt đối về những gì nó sẽ và sẽ không được sử dụng để làm gì. ”

Trong tương lai, UVMC cho biết bước tiếp theo là trao đổi với KitCheck về việc tận dụng công nghệ RFID tương tự trong cài đặt OR.

Buckley nói: “Tôi nghĩ rằng có nhiều cơ hội không chỉ là cách chúng tôi sử dụng nó với KitCheck để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc mà chúng tôi đang cung cấp cho bệnh nhân.

Theo: https://www.healthcareitnews.com/

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi