Công nghệ RTLS (Real-time Location System) và những thay đổi học được từ nó, tiết kiệm cho bệnh viện 1 triệu đô la mỗi năm

Chia sẻ

Adventist Health White Memorial đại tu các quy trình phòng mổ với hệ thống định vị thời gian thực và thẻ RFID, cắt giảm chi phí và cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân.

Đài tưởng niệm Sức khỏe Cơ đốc Phục lâm White.

Phòng mổ thường chiếm một phần đáng kể chi phí của bệnh viện, chưa kể đến 70% doanh thu của bệnh viện. Điều này chắc chắn đúng tại Đài tưởng niệm Sức khỏe Cơ Đốc Phục Lâm.

VẤN ĐỀ

Tuy nhiên, khi bệnh viện xem xét dữ liệu của mình, họ nhận thấy rằng các phòng mổ không được sử dụng có thể gây ra căng thẳng về tài chính và hoạt động. Nhân viên nhận ra rằng thời gian quay vòng trong OR – và thời gian chờ đợi tiếp theo – đã làm giảm công suất phẫu thuật, doanh thu và sự hài lòng của bệnh nhân.

Randy Saad, giám đốc dịch vụ chu phẫu tại Adventist Health White Memorial, cho biết: “Chúng tôi cũng xác định rằng quy trình làm việc của chúng tôi chủ yếu dựa vào việc nhập dữ liệu thủ công và giao tiếp giữa các nhóm chăm sóc y tế và phụ trợ, điều này thường không hiệu quả và gây ra sự chậm trễ của ca bệnh”. “Khi có trường hợp chậm trễ, thông tin liên lạc về nó thường rất khác nhau, có nghĩa là các bên liên quan chính không phải lúc nào cũng nhận được thông báo kịp thời.”

Những vấn đề này làm gia tăng sự bối rối và thất vọng cũng như tạo ra sự chậm trễ hơn nữa trong suốt cả ngày, sau đó khiến trải nghiệm của bệnh nhân, gia đình và nhân viên trở nên tồi tệ hơn nhiều.

“Nhóm của chúng tôi cũng nhận ra rằng chúng tôi cần các báo cáo chi tiết để cung cấp thông tin chi tiết hơn về thời gian thực sự diễn ra của các quy trình tại mỗi thời điểm trong quy trình chăm sóc và mức nhân viên cần thiết nên là bao nhiêu,” Saad giải thích. “Chúng tôi đã tổng hợp rất nhiều dữ liệu để xác định các vấn đề, nhưng chúng tôi cần một hệ thống quản lý và theo dõi dữ liệu để cung cấp cho Adventist Health White Memorial khả năng dự đoán các khối lập lịch và mức nhân sự.”

ĐỀ NGHỊ

Adventist Health White Memorial đã chuyển sang IT y tế từ nhà cung cấp Tagnos. Công nghệ hệ thống định vị thời gian thực (RTLS) của nó cung cấp khả năng xác định vị trí bệnh nhân trong thời gian thực, bất kể họ đang ở đâu trong bệnh viện, điều này sẽ giúp bệnh viện cải thiện thời gian quay vòng và trải nghiệm của bệnh nhân đồng thời phù hợp tốt hơn với trình độ nhân viên với phẫu thuật nhu cầu chăm sóc, Saad nói.

Tagnos cũng cho bệnh viện thấy cách nó có thể tăng cường và chuẩn hóa thông tin liên lạc giữa các nhóm phẫu thuật và nhân viên phụ trợ để tất cả các thành viên trong nhóm có thể được cập nhật một cách nhanh chóng và tự động.

 

 

“Bảng điều khiển và báo cáo dễ tạo cho phép bệnh viện dự đoán chính xác hơn lưu lượng bệnh nhân, nhu cầu nhân sự, theo dõi và phân tích hiệu suất tiết kiệm thời gian trong mọi giai đoạn của hành trình bệnh nhân.”
Randy Saad, Đài tưởng niệm White Health của Cơ đốc Phục lâm

 

“Một vấn đề khác mà nhà cung cấp có thể giải quyết là thực tế là các nhân viên của Adventist Health White Memorial không có cách nào để tự động nắm bắt và chia sẻ các chuyển động quy trình công việc quan trọng, như bánh xe bệnh nhân vào và bánh xe bệnh nhân ra ngoài,” Saad nói. “Họ dựa vào các dấu thời gian do nhân viên lâm sàng nhập bằng tay. Tính kịp thời và chính xác của những thông tin đầu vào này không nhất quán, có nghĩa là các nhóm phụ trợ không có khả năng hiển thị thực tế về tình trạng hoặc vị trí của bệnh nhân ”.

Nhà cung cấp đã cung cấp một hệ thống có thể theo dõi bánh xe vào và bánh ra, tự động theo dõi thời gian giữa các điểm chăm sóc và đảm bảo độ chính xác của dữ liệu để tăng hiệu quả OR, hiệu quả của nhân viên và sự hài lòng của bệnh nhân, Saad nói thêm.

THƯƠNG TRƯỜNG

Hiện nay trên thị trường có nhiều nhà cung cấp công nghệ hệ thống định vị thời gian thực, chẳng hạn như CenTrak, GE Healthcare, Hewlett-Packard, Midmark RTLS, Mojix, Siemens, Skytron, Stanley Healthcare và Zebra Manufacturing Solutions.

HỌP THỬ THÁCH

Một phần của hệ thống Tagnos là gắn thẻ từng bệnh nhân với hệ thống định vị thời gian thực bằng thẻ RFID để cho phép bệnh viện theo dõi vị trí và chuyển động bằng điện tử. Phần mềm phân tích và tổng hợp dữ liệu từ các thẻ cùng với thông tin từ hệ thống bệnh viện để cung cấp cảnh báo thời gian thực cho nhóm phẫu thuật và hỗ trợ trong mọi giai đoạn của quy trình OR.

Bằng cách đó, các phòng không còn trống và các nhà cung cấp dịch vụ sẵn sàng cung cấp dịch vụ chăm sóc. Dữ liệu từ hệ thống tự động được chia sẻ trên toàn hệ thống bệnh viện – bao gồm cả các giám sát phòng chờ – để các gia đình cập nhật về việc chuyển tiếp của bệnh nhân. Chỉ riêng điều đó đã có tác động tích cực đến sự hài lòng của bệnh nhân và gia đình đối với trải nghiệm của Adventist Health White Memorial.

Hệ thống Tagnos được tích hợp với hồ sơ sức khỏe điện tử Adventist Health White Memorial’s Cerner để một khi y tá gắn thẻ bệnh nhân khi đăng ký, dữ liệu được phép chuyển vào nền tảng với dấu thời gian. Nó cũng tự động được xuất vào EHR. Việc thu thập dữ liệu chính xác ở mọi giai đoạn là rất quan trọng đối với việc cải thiện năng suất và hiệu quả, và cũng bởi vì việc thanh toán dựa trên thời gian HOẶC.

“Cũng có những cải tiến khác từ việc triển khai công nghệ,” Saad báo cáo. “Nhờ các thẻ RFID, các thông điệp về bệnh nhân trong giai đoạn pre-op giờ đây được gửi tự động ở mọi giai đoạn chuyển tiếp và các y tá có thể truy cập thông tin từ ứng dụng trên thiết bị di động. Họ cũng có thể gửi tin nhắn tùy chỉnh thông qua công nghệ di động. ”

Bên ngoài OR, các bác sĩ lâm sàng, quản lý và nhân viên có thể theo dõi tiến trình của bệnh nhân trên một bảng điều khiển có sẵn thông qua ứng dụng. Các thông báo tiết kiệm số phút, có thể lên đến hàng giờ khi được tổng hợp trong cả ngày. Saad cho biết những thông tin liên lạc được tối ưu hóa này mang lại hiệu quả tối ưu, đó là điều mà bệnh viện mong muốn.

KẾT QUẢ

Sau khi triển khai hệ thống với tính năng theo dõi RTLS và thiết lập các thay đổi đến từ thông tin chi tiết từ hệ thống, Saad cho biết, đã có một số cải tiến:

Giảm thời gian chờ từ 2,5 giờ xuống còn 2 giờ.
Thời gian phản hồi của các dịch vụ môi trường (dọn dẹp và chuẩn bị) giảm 104 giây, tương đương 61%.
Thời gian đáp ứng kỹ thuật gây mê cải thiện từ 38% lên 51%.
HOẶC phòng TAT giảm từ 28,0 phút xuống 24,6 phút, đặt bệnh viện trong phần tư so sánh tiêu chuẩn bệnh viện hàng đầu: Mục tiêu Bệnh viện Đầu tiên Bắt đầu Đúng giờ (FCOTS) cho phần tư hàng đầu, 72%; mục tiêu bệnh viện FCOTS 2019, 80% (đặt lại ngày 1 tháng 1 năm 2019); Bệnh viện tháng 8 FCOTS thực tế, 82%; cắt giảm chi phí nhân sự $ 498,000.
Tăng điểm hài lòng của bệnh nhân từ điểm thấp đáng kể lên 90% “sẽ đề xuất.”
Với năm vòng quay mỗi ngày nhân với sáu OR, cải tiến 3 phút giúp tiết kiệm 90 phút mỗi ngày. Bằng cách nhân 90 phút mỗi ngày với chi phí 41 đô la mỗi phút của mỗi OR, bệnh viện tiết kiệm được ước tính 974.160 đô la mỗi năm, Saad báo cáo.

Ông nói: “Chi phí nhân sự cũng giảm $ 498,000 do khả năng phân tích và báo cáo theo thời gian thực mới. “Các bảng điều khiển và báo cáo dễ tạo cho phép bệnh viện dự đoán chính xác hơn lưu lượng bệnh nhân, nhu cầu nhân sự cũng như theo dõi và phân tích hiệu suất tiết kiệm thời gian trong mọi giai đoạn của hành trình bệnh nhân, bao gồm cả tổng thời gian lưu trú.”

LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI KHÁC

“Áp dụng các cách thúc đẩy mức độ làm việc nhóm cao hơn trong OR, loại bỏ sự không chắc chắn về việc điều phối các phản ứng của nhóm và xem xét kỹ nhu cầu lập lịch của nhân viên,” Saad khuyên. “Việc đóng dấu thời gian tự động, báo cáo chính xác và thông tin liên lạc kịp thời và đáng tin cậy là những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công trong hoạt động.

Ông kết luận: “Các hệ thống y tế khác có thể học được điều đó bằng cách hình dung các nhiệm vụ có mối quan hệ với nhau như thế nào, chúng cũng có thể cải thiện hiệu quả hoạt động và giảm chi phí trong khi tăng năng suất phẫu thuật và doanh thu”. “Bằng cách tập trung vào các mục tiêu cuối cùng của mình, chúng tôi đã nhận ra những cải tiến đáng kể, thúc đẩy thay đổi tích cực, tối ưu hóa kết quả và cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân.”

Twitter: @SiwickiHealthIT
Gửi email cho người viết: bill.siwicki@himssmedia.com
Healthcare IT News là một ấn phẩm của HIMSS Media.

 

Theo https://www.healthcareitnews.com/

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi