Giải pháp RFID - Đưa kho hàng của bạn vào Công nghiệp 4.0

Chia sẻ

Giải pháp RFID – Đưa kho hàng của bạn vào Công nghiệp 4.0

Đưa hoạt động của bạn vào Công nghiệp 4.0 với các giải pháp RAIN RFID để quản lý kho hàng.

Chuỗi cung ứng là một khối xây dựng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong thời đại của Công nghiệp 4.0 – cách tiếp cận tích hợp công nghệ đối với dây chuyền sản xuất và chuỗi cung ứng – các công ty đang nhận ra tầm quan trọng của việc hiểu rõ từng phút về hoạt động chuỗi cung ứng của họ.
Đó là bởi vì thời gian dành cho việc tìm kiếm các tài sản quan trọng hoặc thay thế các mặt hàng bị mất là thời gian mà các đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng để đạt được lợi thế. Biết được vị trí của mọi sản phẩm và tài sản không còn là điều xa xỉ mà là một phần thiết yếu của việc cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Công nghiệp 4.0 giúp bạn dẫn trước các đối thủ cạnh tranh

Trở thành một nhân tố chính trong Công nghiệp 4.0 có nghĩa là chuỗi cung ứng của bạn hoàn toàn tự động thông qua các quy trình được sắp xếp hợp lý để cung cấp dữ liệu hữu ích cho bạn và nhân viên của bạn. Điều này thường được thực hiện bằng cách sử dụng các công nghệ cho phép như RFID, Internet of Things (IoT) và phân tích dữ liệu lớn.

Nhưng chính xác thì tại sao các công ty lại chi tiền để áp dụng các giải pháp này?

Phần lớn, chi phí do lỗi dây chuyền sản xuất dẫn đến mặt hàng kém chất lượng dao động từ 10% -20%. Hầu hết các lỗi sản xuất trong đề tài cuối cùng đều có thể ngăn ngừa được bằng các công nghệ Công nghiệp 4.0 như IoT và phân tích dữ liệu.

Thông qua việc hiểu chính xác vị trí của các mặt hàng trong chuỗi cung ứng theo thời gian, các công nghệ Công nghiệp 4.0 này có thể cung cấp và phân tích dữ liệu để cung cấp thông tin tốt hơn cho việc ra quyết định. Khi các doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt hơn, họ bắt đầu thu hẹp khoảng cách về doanh thu bị mất do những sai sót có thể tránh được.

Ngoài ra, khi công nghệ tiến bộ, chi phí triển khai giảm xuống, đưa các công ty đạt được ROI nhanh hơn.

Với các giải pháp này, các doanh nghiệp đã thấy được sự gia tăng hiệu quả và giảm các lỗi không cần thiết bằng cách tích hợp công nghệ thích ứng, giàu dữ liệu vào quy trình làm việc hiện có của họ. RAIN RFID cho phép các giải pháp Công nghiệp 4.0 cho các hoạt động kho hàng.

RFID cho phép các giải pháp Công nghiệp 4.0 cho các hoạt động kho hàng

Khi nói đến việc triển khai, RFID thường là điểm tiếp xúc đầu tiên để thu thập dữ liệu. Thẻ RFID nhỏ, không phô trương được dán vào các nội dung và mục mà bạn muốn theo dõi. Tiếp theo, đầu đọc, được cài đặt tại các điểm chuyển tiếp hoặc khu vực lưu trữ, thu thập dữ liệu về chuyển động của mục được gắn thẻ và gửi thông tin trực tiếp đến phần mềm hậu cần của bạn.

Khi đã sử dụng phần mềm, bạn có thể hiểu những gì đang xảy ra trong chuỗi cung ứng của mình và tự tin đưa ra các quyết định hoạt động tốt hơn. Dữ liệu được thu thập bởi giải pháp RAIN RFID có thể được đẩy thêm vào các ứng dụng dữ liệu lớn hoặc các triển khai IoT khác để nâng cao giá trị.

Quản lý tài sản kho bằng RAIN RFID giúp tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả

Sử dụng RAIN RFID, bạn cũng có thể tăng hiệu quả và giảm chi phí của mình. Ví dụ, gã khổng lồ cho thuê đồ nội thất của Hà Lan, Alvero. Với hàng ngàn đồ đạc ra vào kho hàng ngày, việc biết được đồ đạc ở đâu và đi đâu trở thành một cơn ác mộng về hậu cần.

Bằng cách gắn thẻ hơn 200.000 nội dung bằng chip thẻ RAIN RFID, họ có thể theo dõi chính xác thời điểm một mặt hàng ra vào kho của họ trong thời gian thực. Nâng cấp này hầu như loại bỏ nhu cầu đếm khoảng không quảng cáo thủ công, do đó tăng đáng kể độ chính xác của khoảng không quảng cáo.

Đưa công ty của bạn vào Công nghiệp 4.0 không khó nhưng cuối cùng, điều đó phải được thực hiện.

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi