Cách một bệnh viện đang sử dụng công nghệ quản lý thuốc để điều hướng COVID-19

Chia sẻ

Bệnh viện Coral Gables đã tồn tại trong tình trạng thiếu thuốc nghiêm trọng, theo dõi chặt chẽ hàng tồn kho và giúp bệnh nhân và nhân viên an toàn khỏi bị nhiễm coronavirus.

Bệnh viện Coral Gables của Florida.

Giống như toàn bộ cộng đồng y tế trong thời kỳ đại dịch COVID-19 khởi phát, Bệnh viện Coral Gables của Florida đang phải chuẩn bị cho một làn sóng dữ dội bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

VẤN ĐỀ

Để chuẩn bị, nó đã thiết lập ba mục tiêu: Điều trị hiệu quả các bệnh nhân dương tính với COVID-19, tránh lây nhiễm chéo cho các bệnh nhân khác và bảo vệ nhân viên y tế tuyến đầu. Bệnh viện đã làm việc để hướng tới một kế hoạch chiến lược để đối phó với đại dịch và cũng biết rằng những trở ngại phổ biến đang diễn ra trong môi trường bệnh viện như tình trạng thiếu thuốc sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

Để nhanh chóng theo dõi các loại thuốc mà họ có trong tay, dự đoán mức độ cần thiết để điều trị đầy đủ cho bệnh nhân và tìm ra các loại thuốc thay thế an toàn khi thích hợp, nhóm bệnh viện đã tìm kiếm một giải pháp công nghệ đáng tin cậy để hỗ trợ.

Ngoài ra, trong nỗ lực bảo vệ nhân viên và bệnh nhân không sử dụng COVID-19, bệnh viện cần có cách để theo dõi khay thuốc và xe đẩy nào đã được sử dụng trong phòng có bệnh nhân bị nhiễm bệnh để đảm bảo vệ sinh đúng cách trước khay thuốc hoặc thiết bị đó. đã được vận chuyển hoặc sử dụng bởi một chuyên gia y tế khác.

ĐỀ NGHỊ

Bệnh viện Coral Gables đã sử dụng công nghệ từ nhà cung cấp công nghệ thông tin y tế Kit Check, cung cấp giải pháp RFID nhằm tăng khả năng hiển thị đối với kho thuốc. Nhiều loại thuốc được sử dụng để chống lại các triệu chứng của COVID-19 và được sử dụng trong đặt nội khí quản đã được gắn thẻ RFID và việc sử dụng của chúng được ghi lại trong hệ thống Kiểm tra bộ dụng cụ.

Điều này cho phép bệnh viện có cái nhìn sâu sắc về việc sử dụng thuốc để đảm bảo rằng tất cả các loại thuốc COVID-19 ưu tiên cao đã được tính đến và theo dõi các loại thuốc có nguy cơ thiếu hụt.

Richard Stephen Tayon, PharmD, điều phối viên tin học lâm sàng của khoa dược tại Coral, cho biết: “Hơn nữa, nhóm Kit Check cũng cung cấp tính năng ‘Kiểm tra vệ sinh’ mới cho các khách hàng hiện tại. Bệnh viện Gables. “Nếu tính năng Kiểm tra vệ sinh được bật, một lời nhắc sẽ xuất hiện cho phép dược sĩ hoặc kỹ thuật viên của chúng tôi cho biết liệu khay đã được vệ sinh khi tiếp xúc với COVID-19 hay chưa.”

Các bệnh viện có thể chọn cài đặt tùy chọn hoặc bắt buộc và nếu được yêu cầu, hệ thống sẽ không cho phép gửi khay đi trừ khi hộp vệ sinh đã được kiểm tra, ông nói thêm. Theo nhóm Kit Check, 90% trong số 43 bệnh viện sử dụng tính năng này hiện đang coi đây là bước bắt buộc.

 

“Không thể phủ nhận rằng các chuyên gia y tế của chúng tôi có đầy đủ bàn tay của họ trong suốt đại dịch COVID-19 và có công nghệ đáng tin cậy cung cấp thông tin chi tiết chính xác và theo thời gian thực về các loại thuốc quan trọng là yếu tố then chốt cho sự thành công của chúng tôi.”
Richard Stephen Tayon, Dược sĩ, Bệnh viện Coral Gables

 

 

“Cuối cùng, vì công nghệ cực kỳ linh hoạt và nhóm Kit Check sẵn sàng trợ giúp, chúng tôi bắt đầu suy nghĩ về các cách để làm lại công cụ hiện có để đáp ứng nhu cầu đại dịch đang thay đổi của chúng tôi, bao gồm cả việc làm cho bộ dụng cụ dùng một lần và thiết lập các trạm dự trữ cụ thể trong phòng mổ, thay vì có một khu vực thả cá cụ thể trong bệnh viện để tránh lây nhiễm chéo, ”ông nói.

THƯƠNG TRƯỜNG

Ngày nay, có nhiều công nghệ quản lý thuốc khác nhau trên thị trường CNTT y tế. Một số nhà cung cấp các công nghệ này bao gồm BD, Cureatr, DrFirst, Kit Check, LogicStream Health, Medication Management Partners, Medisafe, Mediware Information Systems và Talyst.

HỌP THỬ THÁCH

Công nghệ này cung cấp cho các dược sĩ bệnh viện, kỹ thuật viên dược và nhân viên y tế mở rộng cái nhìn sâu sắc về nơi mà tất cả các loại thuốc COVID-19 ưu tiên cao, chẳng hạn như những loại thuốc được sử dụng để đặt nội khí quản như propofol và fentanyl, ở khắp bệnh viện, cho đến cấp đơn vị, Tayon giải thích .

Ông nói: “Điều này cho phép chúng tôi hiểu được nguồn gốc của các loại thuốc, lượng thuốc được sử dụng để điều trị cho những bệnh nhân cụ thể và khi nào họ có nguy cơ cạn kiệt, điều này cực kỳ có lợi trong suốt thời kỳ cao điểm của đại dịch,” ông nói. “Ngoài ra, chúng tôi đã tạo ra các bộ dụng cụ được chỉ định cho các loại thuốc đặc trị COVID-19 và làm cho chúng hoàn toàn dùng một lần.”

Ví dụ: nếu y tá sử dụng một bộ dụng cụ chứa đầy propofol và fentanyl để giúp đặt nội khí quản hoặc kiểm soát cơn đau ở một bệnh nhân dương tính với COVID-19, bộ dụng cụ đó sau đó có thể được chia nhỏ và xử lý sau khi dùng thuốc.

Các dược sĩ của nhân viên đã chọn triển khai Tính năng Vệ sinh và bắt buộc kiểm tra vệ sinh để bệnh viện có thể chắc chắn 100% rằng tất cả các loại thuốc được dự trữ và gửi qua bộ dụng cụ và khay đã được khử trùng đúng cách trước khi được nhân viên xử lý hoặc cấp cho bệnh nhân.

Tayon cho biết: “Hơn nữa, với sự giúp đỡ của nhóm Kit Check, chúng tôi đã triển khai các trạm quét phòng mổ độc lập cho nhân viên dược. “Trong thời kỳ đại dịch bùng phát, nhu cầu xét nghiệm kháng thể và chẩn đoán rất cao, do đó có những trở ngại liên quan đến tính sẵn có và độ tin cậy của các xét nghiệm này. Để đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhân viên, cũng như các bệnh nhân khác, chúng tôi đã chọn cách đối xử với tất cả các bệnh nhân như thể họ được cho là dương tính với COVID-19 ”.

Bệnh viện đã làm việc với nhà cung cấp để thiết kế một trạm làm việc được chỉ định hoàn chỉnh với một trạm quét RFID nhỏ để đảm bảo tất cả các loại thuốc được gắn thẻ và ống tiêm đã nạp sẵn được sử dụng trong OR vẫn còn trong OR, có nghĩa là không có loại thuốc nào có khả năng bị ô nhiễm được sử dụng trở lại phòng dược .

Tayon giải thích: “Tất cả các loại thuốc được gắn thẻ và khay thay thế đều được dự trữ trong OR với nhãn chỉ định‘ hạn chế truy cập ’đặc biệt, cấm nhân viên không thuộc nhà thuốc tiếp cận”. “Về cơ bản, chúng tôi đã hợp tác để cấu hình lại công nghệ để cho phép nhân viên của chúng tôi cô lập tất cả các hoạt động liên quan đến quản lý thuốc trong phòng mổ để tránh sự lây lan tiềm ẩn của vi rút.”

Ông nói thêm, khi các trường hợp được xác nhận và nhiễm trùng COVID-19 tiếp tục dao động, nhóm nghiên cứu có thể thích ứng và xoay chuyển công nghệ để đáp ứng các nhu cầu khác nhau liên quan đến phẫu thuật tự chọn, đơn vị y tế COVID-19 và các giao thức kiểm soát nhiễm trùng.

Ngoài ra, công nghệ này hoạt động song song với công nghệ Codonics, OR tạo ra các nhãn an toàn cho thuốc đã pha chế để ngăn ngừa các tác dụng phụ hoặc lỗi thuốc trong quá trình phẫu thuật. Công nghệ này được xây dựng trong trạm gây mê Omnicell của bệnh viện, nơi chứa và bảo quản thuốc trong phòng phẫu thuật.

Tất cả những công nghệ này giúp đảm bảo rằng loại thuốc phù hợp đến đúng bệnh nhân vào đúng thời điểm và giảm khả năng mắc lỗi của con người, Tayon nói.

KẾT QUẢ

Bằng cách tận dụng các dịch vụ mới của Kit Check và đưa ra những cách sáng tạo để làm lại công cụ này nhằm đáp ứng nhu cầu của Bệnh viện Coral Gables với tư cách là một tổ chức, bệnh viện đã có thể điều hướng tình trạng thiếu thuốc lớn, giữ các tab liên tục trên hàng tồn kho và xác định khi nào cần kích hoạt thuốc thay thế Các lựa chọn điều trị cho COVID-19, Tayon báo cáo.

“Công nghệ này cũng cho phép chúng tôi bảo vệ nhân viên bệnh viện và những bệnh nhân khác trong bệnh viện không dương tính với COVID-19 và tiếp tục bảo vệ họ khi chúng tôi tăng cường các ca phẫu thuật tự chọn của mình,” ông nói.

“Chúng tôi cũng sử dụng ASHP và trang web của FDA để nắm bắt thông tin về tình trạng thiếu hụt. Ngoài ra, nhà cung cấp AmeriSource Bergen của chúng tôi sẽ thông báo cho chúng tôi tại thời điểm đặt hàng nhập thuốc, số lượng thuốc có sẵn, tính sẵn có của thuốc cho hơn 100 sản phẩm, ETA của bất kỳ loại thuốc đặt hàng nào và nếu chúng tôi có quyền đến một số lượng phân bổ. Mức độ thấu hiểu này rất có lợi khi lập kế hoạch hàng tồn kho ”.

Tình trạng thiếu thuốc là một mối quan tâm nghiêm trọng trong thời kỳ đại dịch bùng phát. Thuốc giảm đau và đặt ống nội khí quản có nguy cơ thiếu hụt, vì vậy khả năng xem những loại thuốc đó đang đi đâu về đâu, lượng thuốc sử dụng cho mỗi bệnh nhân và khi nào bệnh viện nằm trong “vùng đỏ” về nguồn cung là rất có lợi, ông nói thêm.

Ông nói: “Không thể phủ nhận rằng các chuyên gia y tế của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ trong suốt đại dịch COVID-19 và có công nghệ đáng tin cậy cung cấp thông tin chi tiết chính xác và thời gian thực về các loại thuốc quan trọng là yếu tố then chốt cho sự thành công của chúng tôi,” ông nói.

Hơn nữa, bệnh viện đã có thể duy trì sự an toàn của nhân viên và bệnh nhân, những người mà họ cho rằng không dương tính với COVID-19, đây là một thành công lớn, ông nói. Ông nói thêm, công nghệ này đã giúp bệnh viện thực hiện được điều này thông qua tính năng Kiểm tra vệ sinh, tính năng này luôn quan tâm đến vấn đề vệ sinh đối với nhân viên trong suốt thời kỳ nhiễu loạn COVID-19.

“Ngoài ra, nhóm Kit Check đã làm việc với chúng tôi từng bước để tạo ra các trạm quét và hệ thống kiểm kê dành riêng cho OR, cho phép chúng tôi cô lập tất cả các hoạt động liên quan đến quản lý thuốc cho những bệnh nhân đã chọn phẫu thuật tự chọn, cũng như bộ dụng cụ dùng một lần cho tất cả các loại thuốc có liên quan đến việc quản lý COVID-19, ”Tayon nói. “Sử dụng trạm quét TRONG HOẶC và khu vực được chỉ định, chúng tôi đã sắp xếp hợp lý hơn rất nhiều quy trình và thời gian được phân bổ để bổ sung các khay HOẶC của chúng tôi.”

Bệnh viện đã giảm tổng thời gian xử lý từ khoảng 2-3 giờ xuống còn 30-45 phút mỗi ngày. Ngoài ra, nó đã giảm thiểu đáng kể nguy cơ phơi nhiễm của những bệnh nhân được cho là dương tính với COVID-19 với nhân viên dược và nhân viên bệnh viện khác, những người tiếp xúc với khay OR và các loại thuốc có trong khay và bộ dụng cụ mà nhóm – bao gồm cả RN, CRN, bác sĩ gây mê và bác sĩ phẫu thuật – rất đánh giá cao.

Tất cả những điều chỉnh này cho phép bệnh viện giữ an toàn cho các nhân viên y tế, dược sĩ và mọi bệnh nhân đi qua cửa cơ sở, điều này không thể phóng đại giá trị của nó, Tayon nói.

LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI KHÁC

Tayon khuyên: “Đối với các tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác đang xem xét công nghệ quản lý thuốc, tôi sẽ nói hết sức mình. “Chúng ta đang ở trong thời kỳ mà các chuyên gia y tế và dược sĩ bị bỏ đói thời gian hơn bao giờ hết và việc hiểu rõ về chuỗi hành trình sản phẩm thuốc là yếu tố không thể thiếu để điều trị thành công và an toàn”.

Nó cũng cực kỳ có lợi khi nói đến hiệu quả hoạt động, ông nói thêm.

“COVID-19 rất có thể sẽ tiếp tục tác động đến chuỗi cung ứng dược phẩm trong nhiều năm tới do nhu cầu gia tăng và tình trạng thiếu thuốc, và việc có công nghệ cung cấp khả năng hiển thị ở cấp đơn vị có thể giúp các tổ chức chăm sóc sức khỏe chuẩn bị tốt hơn,” ông đề xuất. “Ngoài ra, tôi sẽ nói với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để đảm bảo rằng nhà cung cấp của bạn linh hoạt và sẵn sàng làm việc với bạn.”

Ông kết luận, nếu đại dịch tiết lộ bất cứ điều gì thì đó là việc chăm sóc sức khỏe là không thể đoán trước và luôn thay đổi. Có một đối tác sẵn sàng lắng nghe những thách thức của bệnh viện và làm việc chăm chỉ để giúp bạn giải quyết chúng là điều vô giá.

Twitter: @SiwickiHealthIT
Gửi email cho người viết: bsiwicki@himss.org
Healthcare IT News là một ấn phẩm của HIMSS Media.

Theo: Healthcareitnews.com

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi