Vòng đeo tay RFID có thể giúp giảm sự lây lan của Coronavirus không?

Chia sẻ

Tôi muốn biết liệu có bất kỳ cảm biến dây đeo cổ tay nào có thể rung hoặc phát ra âm thanh hay không nếu ai đó giơ tay lên để chạm vào khuôn mặt của họ. Điều này có thể làm giảm tỷ lệ nhiễm COVID-19. Một sản phẩm như vậy có sẵn trên thị trường không?

—Simon—

— — —

Simon,

Đó là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng tôi không biết bất kỳ thiết bị đeo tay RFID nào có thể làm được điều này. Tất nhiên, nó có thể được tạo, nhưng có thể bạn sẽ không cần RFID cho việc này vì sẽ không cần xác định người. Chẳng hạn, ai đó có thể chế tạo một dây đeo cổ tay với một cảm biến gia tốc sẽ phát ra âm thanh cảnh báo nếu nó được nâng lên 180 độ.

RFID có thể được sử dụng nếu bạn muốn tránh bất kỳ cảnh báo giả nào, chẳng hạn như nếu bạn chỉ giơ tay lên trên đầu để tập thể dục. Bạn có thể đặt một thẻ gần mặt, trên một cặp kính hoặc trên cổ áo sơ mi của bạn. Vòng đeo tay có thể có một mô-đun đầu đọc HF nhỏ trong đó và nếu tay bạn di chuyển quá gần mặt, nó sẽ kêu. Mô-đun đầu đọc sẽ cần được hiệu chỉnh để báo thức sẽ không phát ra khi có bàn tay lướt qua thẻ, mà chỉ khi nó vẫn ở đó trong một giây nữa. Điều đó sẽ đảm bảo rằng bạn thực sự sắp chạm vào mặt mình, thay vì chỉ đưa tay lên trên đầu. Tuy nhiên, một lần nữa, một sản phẩm như vậy không có sẵn trên thị trường RFID, theo hiểu biết của tôi.

Tôi hy vọng sẽ gặp bạn tại RFID Journal LIVE! 2020 vào tháng 9.

Theo www.rfidjournal.com

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi