Công nghệ RFID giúp bệnh viện Reading tăng số lượng tiêm chủng COVID-19

Chia sẻ

Bệnh viện Reading của Pennsylvania. (Nguồn: Bệnh viện Reading)

Công nghệ theo dõi cũng cho phép bệnh viện báo cáo kết quả chính xác hơn cho sở y tế bang Pennsylvania.

Trước năm 2019, khoa dược tại Bệnh viện Reading của Pennsylvania thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến quản lý thuốc.

VẤN ĐỀ

Các khay xe bị va chạm phải được kỹ thuật viên xếp hàng thủ công và sau đó được dược sĩ kiểm tra. Đây là một hoạt động tốn nhiều thời gian, mất 20-30 phút cho mỗi khay. Nó cũng dễ bị lỗi. Ngoài ra, bệnh viện không bao giờ có khả năng theo dõi số lô cụ thể trong khay và bộ dụng cụ xe bị va chạm, điều này gây khó khăn cho việc xác định các loại thuốc bị nhà sản xuất thu hồi.

Sau đó là triển khai vắc xin COVID-19. Bệnh viện Reading gặp phải tình trạng đếm vắc xin không chính xác vào cuối ngày làm việc và đây là động lực để sử dụng giải pháp RFID từ nhà cung cấp Kit Kiểm tra vắc xin mà nó đã bắt đầu sử dụng cho thuốc.

ĐỀ NGHỊ

Giải pháp RFID cung cấp một biện pháp bảo vệ chống lại các loại thuốc hết hạn sử dụng đến tay bệnh nhân, vì RFID có thể được mã hóa với Ngày vượt quá thời gian sử dụng (BUD) khi vắc xin rời khỏi tủ đông cực và được quét trong trạm quét Kit Check.

Đó là điểm khác biệt chính của RFID so với các công nghệ tuần tự hóa khác – quét RFID có thể đọc và ghi các điểm dữ liệu trên thẻ RFID, Alan Portnoy, PharmD, giám đốc hoạt động dược tại Bệnh viện Reading cho biết.

Ông giải thích: “Qua đêm, bộ phận của chúng tôi phải xoay vòng để cung cấp hơn 600 liều vắc-xin có tính thất thường cao mỗi ngày. “Chúng tôi không chỉ phải thiết lập các phòng khám và nhân viên vắc-xin mà còn phải tìm cách đảm bảo mọi liều vắc-xin được tiêm cho một bệnh nhân và không bị lãng phí.”

Portnoy và nhóm của ông cũng cần số lượng sử dụng chính xác để báo cáo lại cho Sở Y tế Pennsylvania nhằm mục đích theo dõi. Với cách trình bày cần được bảo quản ở -80 độ, không điều nào trong số này dễ dàng thực hiện được, đặc biệt là khi tổ chức đang phải đối mặt với nhu cầu công cộng cao về vắc xin và đối phó với số lượng hạn chế.

 

“Trước khi tận dụng RFID, chúng tôi không may gặp phải tình trạng đếm hàng tồn kho không chính xác vào cuối một số ngày, vì vắc-xin cần được đếm bằng tay ba lần riêng biệt trên đường đến bệnh nhân, để lại quá nhiều chỗ cho sai sót của con người.”
Alan Portnoy, Dược sĩ, Bệnh viện Reading

 

Ông nói: “Công nghệ RFID cho phép hiển thị mức vật phẩm ở liều lượng đơn vị. “Thông tin có thể được mã hóa bằng RFID – số lô, thời hạn sử dụng, v.v. – có thể được theo dõi bằng quá trình quét trong một trạm quét chỉ mất vài giây. Do đó, thuốc thiếu, thuốc hết hạn và thuốc bị thu hồi sẽ được lưu giữ tiếp cận bệnh nhân – vì vậy có một yếu tố an toàn cho bệnh nhân rất lớn.

“Ngoài ra, như đã thấy trong việc chúng tôi sử dụng Kit Check RFID cho vắc xin COVID-19, việc quản lý hàng tồn kho – hiểu chính xác những gì bạn có trong tay và sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định tốt nhất có thể cho hiệu thuốc của bạn – được tự động hóa với RFID”, ông tiếp tục . “Với RFID, chúng tôi có thể đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu để tối ưu hóa lượng hàng tồn kho, cũng như bổ sung lại các bộ dụng cụ và khay trong một phần nhỏ thời gian mà việc nhập hàng thủ công diễn ra.”

HỌP THỬ THÁCH

Vì bệnh viện Reading phải hoàn thành hơn 600 lần tiêm vắc xin mỗi ngày, nên bệnh viện này đã nhanh chóng hợp tác với nhóm Kiểm tra Kit và có thể đưa ra giải pháp cho phép ghi chép kiểm kê dựa trên đám mây của mọi lọ vắc xin, vì vậy số lượng chính xác và nhiều người hơn có thể được chủng ngừa.

“RFID sẵn sàng hỗ trợ duy nhất trong các trường hợp sử dụng quản lý chuỗi cung ứng bệnh viện phức tạp như thế này, vì thẻ có thể được mã hóa với thông tin mức liều thích hợp, như số lô hoặc ngày hết hạn và được chỉnh sửa với thông tin mới sau mỗi lần quét – như đặt BUD Portnoy nói.

Các kỹ thuật viên dược in các thẻ RFID và quét các lọ vắc xin, cũng như các loại thuốc được gắn thẻ khác, trong các trạm quét. Sau đó, với tư cách là người quản lý hoạt động, Portnoy có thể xem các báo cáo hàng tồn kho do quét RFID thu được và tự tin báo cáo dữ liệu chính xác cho Bộ Y tế Pennsylvania để đặt hàng lại nhiều vắc xin hơn.

Ông giải thích rằng quy trình làm việc RFID cho phép bệnh viện:

Đảm bảo số lượng lọ thích hợp trong ngăn đá cực lớn và tủ lạnh.
Giữ một số lượng tồn kho dựa trên đám mây của các lọ vắc xin có thể được truy cập từ bất kỳ kết nối Internet nào, để nhân viên luôn có số lượng chính xác để báo cáo cho Sở Y tế Pennsylvania.

Đảm bảo không có lọ nào được sử dụng cho bệnh nhân sau khi BUD hết hạn.
Giữ tất cả việc quản lý hàng tồn kho ở một nơi trung tâm, trái ngược với hồ sơ giấy hoặc những hồ sơ được thực hiện bằng bút đánh dấu trên cửa tủ đông có thể dễ dàng bị xóa.

KẾT QUẢ

“Kể từ khi chúng tôi bắt đầu sử dụng RFID để tự động hóa quy trình tiêm chủng COVID của mình, chúng tôi đã có số lượng cấp vật phẩm chính xác để báo cáo lại cho Bộ Y tế Pennsylvania, điều này đảm bảo rằng chúng tôi tiêm chủng cho càng nhiều thành viên trong cộng đồng hệ thống y tế của chúng tôi – và cộng đồng lớn hơn, như có thể, “Portnoy báo cáo.

“Trước khi tận dụng RFID, chúng tôi không may gặp phải tình trạng đếm hàng tồn kho không chính xác vào cuối một số ngày, vì vắc-xin cần được đếm bằng tay ba lần riêng biệt trên đường đến bệnh nhân, để lại quá nhiều chỗ cho sai sót của con người.”

Đối với các khay xe bị sự cố trước đây phải xếp hàng thủ công: Thời gian kiểm hàng và kiểm tra từ 20 – 30 phút mỗi khay xuống còn 2 – 3 phút, hầu như không có sai sót.

LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI KHÁC

Portnoy nói: “Tôi rất vui mừng về các ứng dụng tiềm năng của công nghệ RFID để quản lý hàng tồn kho. “Nó nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Nó cung cấp khả năng quét và theo dõi số lượng lớn thuốc mà không cần phải xử lý vật lý các sản phẩm.”

Ông cho biết ông luôn tìm kiếm cơ hội để kết hợp công nghệ này vào một quy trình làm việc mới có thể gia tăng giá trị cho khoa dược.

Ông kết luận: “Hy vọng của tôi là bằng cách giảm chi phí, công nghệ RFID sẽ được chấp nhận nhiều hơn trong ngành, để nó trở nên phổ biến như một mã vạch,” ông kết luận.

 

Theo: https://www.healthcareitnews.com/

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi