Cải thiện hiệu quả, khả năng đáp ứng và chăm sóc bệnh nhân với theo dõi bệnh nhân dựa trên vị trí RFID tại trung tâm khoa học sức khỏe SunnyBrook

Chia sẻ

Là trung tâm chấn thương lớn nhất ở Canada, Trung tâm Khoa học Y tế Sunnybrook tiếp nhận khoảng 13.500 bệnh nhân phẫu thuật mỗi năm tại bệnh viện hoặc khoa. Sunnybrook OR Information Management Services cố gắng hướng tới sự xuất sắc trong việc tăng sự hài lòng của bệnh nhân, đổi mới và tư duy cầu tiến, đồng thời cho phép quản lý cấp cao có các công cụ và thông tin trong tầm tay để đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến lưu lượng bệnh nhân, mô hình nhân sự, duy trì hiệu quả và đạt được các mục tiêu.
Để nâng cao hiệu quả, sự hài lòng của bệnh nhân và sự đáp ứng của người nhà bệnh nhân, nhân viên của Dịch vụ Quản lý Thông tin Sunnybrook OR đã lắp đặt một hệ thống RFID để cung cấp chức năng theo dõi dựa trên vị trí về tiến độ của bệnh nhân trong và ngoài 19 phòng mổ trong khoa OR. Do đó, Sunnybrook đã tăng khả năng hiển thị dữ liệu sử dụng lên 100%, cho phép bệnh viện liên tục cải thiện chất lượng chăm sóc và hiệu quả hoạt động để mang lại trải nghiệm bệnh nhân tốt hơn và an toàn hơn. Dựa trên thành công của hệ thống ban đầu, được triển khai vào năm 2015, bệnh viện đã mở rộng công nghệ RFID sang các lĩnh vực chăm sóc và theo dõi tài sản mới.

Hợp lý hóa quy trình bệnh nhân
Trước đây, Sunnybrook không có quy trình chính thức để theo dõi bệnh nhân qua các khu vực chu phẫu.
Giống như nhiều bệnh viện khác, Sunnybrook buộc phải dựa vào một quy trình thủ công, tốn thời gian để theo dõi lượng thời gian mà mỗi bệnh nhân dành cho mỗi khu vực của khoa phẫu thuật – một số liệu quan trọng để sử dụng báo cáo, mô hình nhân sự, lập lịch trình và lưu lượng bệnh nhân cho một trải nghiệm bệnh nhân tổng thể tốt hơn. Tuy nhiên, trong các tình huống Chấn thương hàng loạt / Tai nạn hàng loạt (Code Orange), khi mỗi giây đều có giá trị, việc thiếu tính năng theo dõi bệnh nhân tự động sẽ làm chậm toàn bộ quá trình, cản trở khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng.

Với việc lắp đặt hệ thống RFID hoàn toàn tự động, các nhiệm vụ liên lạc có thể được sắp xếp hợp lý, tiết kiệm thời gian quý báu cho nhân viên bệnh viện để tập trung vào việc cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân có chất lượng, trong khi vẫn đáp ứng cho bệnh nhân và gia đình của họ.

Hơn nữa, bằng cách tự động theo dõi thời gian vào / ra của từng khu vực trong khoa OR, bệnh viện có khả năng hiển thị theo thời gian thực về chuyển động và nơi ở của bệnh nhân, cũng như dữ liệu sử dụng có giá trị để tối ưu hóa quy trình làm việc.

Chẳng hạn như không cần đợi nhân viên cập nhật hồ sơ máy tính để biết bệnh nhân đã đến phòng trước khi phòng đó sẵn sàng hay dành nhiều thời gian hơn dự kiến ​​cho quá trình hồi phục sau gây mê hay không. Bằng cách này, Sunnybrook được phép cải tiến liên tục chất lượng chăm sóc và hiệu quả hoạt động để mang lại trải nghiệm bệnh nhân tốt hơn và an toàn hơn.

Theo dõi bệnh nhân bằng công nghệ RFID cung cấp cho bác sĩ phẫu thuật, đội ngũ OR nhà hát và cơ quan quản lý các bản tóm tắt quy trình làm việc theo thời gian thực và thu thập dữ liệu sử dụng được cải thiện để giúp dự báo việc sử dụng trong thời gian thực và xác định các tắc nghẽn và nhu cầu nguồn lực. Bằng cách cải thiện và khuyến khích tính minh bạch của lưu lượng bệnh nhân trong suốt OR, bao gồm phục hồi, trước khi điều trị, cấp cứu, nội trú và xuất viện, việc tăng cường khả năng tiếp cận thông tin vị trí bệnh nhân mang lại lợi ích không chỉ cho bệnh viện mà còn cả bệnh nhân và người nhà của họ.

Giải phẫu hệ thống RFID
Sau khi thực hiện nghiên cứu quan trọng, nhóm Dịch vụ quản lý thông tin OR đã liên hệ với nhà cung cấp công nghệ RFID Canada và Feig Electronics để đánh giá nhu cầu kinh doanh của họ và xác định chiến lược và giải pháp RFID tốt nhất để theo dõi tiến trình của bệnh nhân trong và ngoài 19 phòng mổ của Sunnybrook.

Vòng đeo tay RFID lần đầu tiên được xem xét; tuy nhiên, giải pháp đó đã bị từ chối do chi phí cũng như thực tế là nhân viên không thể đảm bảo hướng cổ tay của từng bệnh nhân khi cổ tay của họ đi qua đầu đọc RFID cố định.

Bởi vì biểu đồ của bệnh nhân luôn đi cùng với bệnh nhân, các thẻ RFID được đánh số tuần tự sẽ bám vào các chất kết dính có chứa biểu đồ của bệnh nhân. Trong quá trình thử nghiệm thí điểm, nhóm nghiên cứu đã đặt các chất kết dính ở nhiều vị trí và vị trí khác nhau trên gurney. Thử nghiệm cho thấy rằng cần phải gắn thẻ vào mặt trước và mặt sau của mỗi chất kết dính, trong trường hợp người phục vụ có thể giữ chất kết dính dưới cánh tay của họ.

Mỗi bệnh nhân được chỉ định số ID thẻ duy nhất tương ứng với chất kết dính của họ và họ có tùy chọn cung cấp số đó cho các thành viên trong gia đình hoặc những người thân yêu. Để đọc các thẻ RFID, ba ăng-ten đã được lắp đặt tại các cửa ra vào và các trạm kiểm soát trong đơn vị phẫu thuật – từ đăng ký đến trước khi thực hiện, đến phòng phẫu thuật và sau khi phẫu thuật. Hệ thống RFID thu thập dữ liệu thời gian thực khi mỗi thẻ đi qua một ăng-ten và truyền dữ liệu đến một đầu đọc.

Thử nghiệm thí điểm được thực hiện rộng rãi với sự quan sát, thử và sai và đánh giá kết quả. Định vị ăng-ten FEIG được điều chỉnh dựa trên quá trình chạy thử nghiệm của các gurneys từ nơi tiếp nhận đến khu vực phòng điều hành; kết quả là, một ăng-ten được đặt theo chiều dọc, một theo chiều ngang và một ăng-ten được dán lên trần nhà.

Ngoài ra, khi thử nghiệm hệ thống, người ta xác định rằng cần phải lắp đặt các thanh chắn dọc theo các đầu đọc gắn trên tường để ngăn nhân viên chạy vào.

Sau khi hệ thống bắt đầu hoạt động, Sunnybrook đã lắp đặt màn hình trong khu vực chờ để hiển thị thông tin cập nhật theo thời gian thực về nơi ở của từng bệnh nhân, giảm nhu cầu các thành viên gia đình yêu cầu báo cáo tình trạng thường xuyên. Các số ID bệnh nhân duy nhất được hiển thị, thay vì tên, để bảo vệ tính bí mật của bệnh nhân trong khi thu hút bệnh nhân và gia đình của họ vào một hệ thống chăm sóc sức khỏe thông minh, giá cả phải chăng. Ngoài ra, có một ứng dụng “Tìm bệnh nhân của tôi” có thể được tải xuống để giúp các thành viên trong gia đình xác định vị trí người thân của họ trong thời gian thực.

Nhân viên dịch vụ quản lý thông tin hoặc của bệnh viện đã viết một chương trình phần mềm tùy chỉnh theo dõi bệnh nhân và biểu đồ đến và đi của họ và ghi lại thời gian mà mỗi bệnh nhân dành để đăng ký, chuẩn bị trước khi tham gia, phòng mổ, phục hồi sau phẫu thuật và phẫu thuật đơn vị lưu trú ngắn ngày. Khi bệnh nhân rời khỏi phòng hồi sức, chất kết dính được để lại trong thùng xả và được sử dụng lại vào ngày hôm sau để có một hệ thống tiết kiệm chi phí.

Nhìn chung, dự án hệ thống RFID mất tổng cộng khoảng 4 tháng để thiết kế, thí điểm và triển khai. Làm việc cùng nhau, nhóm Sunnybrook, RFID Canada và FEIG Electronics đã đánh giá và thử nghiệm các cấu hình và thành phần hệ thống khác nhau để xác định chiến lược và giải pháp RFID tốt nhất. Nhóm dịch vụ Quản lý Thông tin OR cũng đã làm việc với các y tá để phân tích quy trình công việc của họ và xác định cách một hệ thống có thể được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của họ.

Vào cuối dự án thiết kế, nhóm OR đã tiếp cận bộ phận CNTT nội bộ và yêu cầu họ giúp đỡ để triển khai hệ thống trong bệnh viện. Để đảm bảo thiết kế thân thiện với người dùng, các y tá đã được yêu cầu đánh giá giao diện người dùng phần mềm và các trường nhập dữ liệu, và các thông số kỹ thuật của chúng được đưa vào chương trình phần mềm tùy chỉnh.

Tương tự như vậy, bệnh nhân và thành viên gia đình được khảo sát để xác định thông tin nào sẽ hữu ích nhất, dẫn đến việc nhóm phát triển ứng dụng “Tìm bệnh nhân của tôi” để cung cấp thông tin cập nhật từng phút về nơi ở của bệnh nhân từ màn hình hoặc ki-ốt.

Một kết quả tốt cho sức khỏe
Dữ liệu được thu thập bởi hệ thống RFID này tạo điều kiện thuận lợi cho những cải tiến trong việc lập kế hoạch cho các thủ tục, nhân sự và các hoạt động tổng thể. Dữ liệu quý giá này cho phép ban lãnh đạo cấp cao của bệnh viện đưa ra các quyết định sáng suốt và giúp Sunnybrook duy trì hiệu quả cao nhất, cho phép bệnh viện liên tục cải thiện chất lượng chăm sóc để mang lại trải nghiệm bệnh nhân tốt hơn và an toàn hơn.

Dữ liệu RFID nêu chi tiết quy trình làm việc và việc sử dụng thực tế, đồng thời thông tin có sẵn trong toàn tổ chức, cho phép ban quản lý xem có bao nhiêu bệnh nhân thực sự ở mỗi địa điểm tại bất kỳ thời điểm nào.

Đây là lần đầu tiên bệnh viện có dữ liệu sử dụng thực tế trên toàn bộ khoa OR, giúp tăng khả năng hiển thị về thống kê sử dụng lên 100 phần trăm. Chương trình phần mềm tùy chỉnh của bệnh viện giúp bạn dễ dàng xem nhanh bất kỳ ngày nào, cung cấp dữ liệu có giá trị giúp cải thiện việc lập lịch thủ tục, nhân sự và hoạt động tổng thể.

Bởi vì hệ thống RFID tự động không phụ thuộc vào nhân viên nhập thông tin vào máy tính, điều dưỡng Sunnybrook và các nhân viên dịch vụ đồng minh bây giờ có thể tập trung vào việc chăm sóc bệnh nhân trước. Các cải tiến hiệu quả kết quả được kích hoạt bởi thu thập dữ liệu tự động cho phép ban quản lý cải thiện đáng kể quy trình làm việc để đạt hiệu quả hoạt động, cung cấp nhiều thời gian hơn cho điều dưỡng chứ không phải tài liệu.

Ngoài ra, với 14 giường trong khu phẫu thuật ngắn ngày của bệnh viện, điều quan trọng là phải sử dụng tối đa các giường đó để đạt hiệu quả tối đa. Trước đây, bệnh viện đã sử dụng hệ thống đăng ký bệnh nhân, nơi nhân viên văn thư đếm số bệnh nhân hàng ngày vào nửa đêm một cách thủ công.

Tuy nhiên, bệnh nhân được xuất viện vào tất cả các giờ và vì RN đang ở bên giường bệnh, một số trường hợp xuất viện đã xảy ra khi nhân viên không trực ca và hệ thống đăng ký chỉ được cập nhật khi RN’s có thời gian. Điều này làm cho thông tin lỗi thời, và thường là điều tra dân số không chính xác. Bằng cách tự động hóa thông tin, nhân viên được giải phóng để có xu hướng với bệnh nhân và ban quản lý có cái nhìn tốt hơn về nhu cầu giường bệnh, chứng minh với ban giám đốc rằng đơn vị lưu trú ngắn ngày không được sử dụng quá mức hoặc thừa và cho biết khi nào cần thêm hỗ trợ và nguồn lực. RFID cho phép số lượng bệnh nhân chính xác trong thời gian thực.

Hệ thống thông tin bệnh nhân trước đây dựa vào việc nhân viên cập nhật thủ công một phần mềm khiến bệnh viện tốn 100.000 đô la mỗi năm để duy trì. Dựa trên sự phát triển và triển khai của TrackOR, OR & Các Dịch vụ Liên quan đã hoàn tất việc chuyển từ chương trình đó sang một chương trình tùy chỉnh mới dựa trên hệ thống lập lịch RFID, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì hàng năm trong khi cải thiện năng suất.

Sau hai năm tìm kiếm sự chấp thuận để triển khai hệ thống, nhóm OR IM đã dành tiền trong ngân sách của riêng họ để thử nghiệm và chứng minh hệ thống. Sau khi nhìn thấy kết quả, nhóm quản lý điều hành của bệnh viện đã phê duyệt để mở rộng giải pháp và đưa hệ thống đi “càng xa càng tốt”.

Thiết bị RFID trong Ứng dụng Vị trí Bệnh nhân SunnyBrook

Trạm đăng ký:

• Đầu đọc FEIG’s MU02 được bọc trong hộp USB trên bàn làm việc ở hai khu vực của chúng tôi, nơi tập hợp các biểu đồ bệnh nhân. Đầu đọc được sử dụng để quét các thẻ RFID UHF và ánh xạ tới id bệnh nhân duy nhất.

Trạm hủy kích hoạt bệnh nhân:

• Bộ đọc FEIG MRU102 được bọc trong hộp tùy chỉnh được thiết kế để chứa các tệp đã hoàn thành. Dữ liệu được sử dụng để nghiên cứu lưu lượng bệnh nhân và để đưa ra quyết định cung cấp thông tin cho các cấp nhân viên.
Nhân viên có thể xem dữ liệu chuyển động của bệnh nhân trong thời gian thực và phản hồi các thay đổi.

 

Trạm kích hoạt bệnh nhân (Chất kết dính / Biểu đồ):

• Bộ đọc FEIG: Bộ đọc tùy chỉnh (MU02 & NF Antenna) đọc hơn 1000 nhãn UHF RFID thụ động được dán ở mặt trước và mặt sau của chất kết dính bệnh nhân.

Theo dõi bệnh nhân:

• Đầu đọc FEIG Ăng-ten LRU1002 và Times-7 6590C và A6030 được lắp đặt ở những vị trí kín đáo, khuất tầm nhìn và gần với chiều cao trần nhà. Thẻ RFID được đọc bởi các ăng-ten được gắn tại các vị trí quan trọng để theo dõi luồng bệnh nhân. Dữ liệu được thu thập và báo cáo trên màn hình tổng quan cũng như màn hình plasma, màn hình cảm ứng và máy tính bàn dành riêng cho từng vị trí.

 

Nguồn: https://www.rfidreadernews.com

 

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi