Việc áp dụng RFID đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng "khổng lồ"

Chia sẻ

Chúng rất nhỏ: thường chỉ bằng hạt gạo hoặc thậm chí là một hạt bụi. Và chúng rẻ: thường chỉ 10 đô la hoặc hơn. Nhưng chip nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) đóng gói một cú đấm mạnh mẽ. Và chúng đang được sử dụng theo nhiều cách – và thú vị hơn – hơn bao giờ hết.

Ở dạng đơn giản nhất, RFID là các thẻ nhỏ với một mạch tích hợp để lưu trữ và xử lý thông tin và một ăng-ten để nhận và truyền tín hiệu; đôi khi chúng có thể được đọc từ một khoảng cách xa.

Trong y học, chúng rất hữu ích để theo dõi lưu lượng bệnh nhân, quản lý giường bệnh, giao tiếp giữa nhà cung cấp và bệnh nhân và đặc biệt là theo dõi các thiết bị có giá trị, với hơn 60 thiết bị y tế sử dụng RFID thụ động.

Zahir Abji, người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Guard RFID tại Delta, B.C cho biết: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lực kéo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Ngoài các dịch vụ dựa trên công nghiệp chính, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Guard RFID bao gồm Totguard, sử dụng các chip hoạt động nhỏ nhất trên thị trường để đảm bảo an ninh cho trẻ sơ sinh trong bệnh viện; Bảo vệ an toàn, bảo vệ chống lại bệnh nhân lang thang; và Allguard, một giải pháp quản lý tài sản có mục đích chung.

Abji nói: “Hiện tại, nếu bạn mua một giải pháp bảo mật dành cho trẻ sơ sinh và bạn muốn một giải pháp quản lý tài sản, bạn phải mua một hệ thống hoàn toàn khác. “Chúng tôi có thể hỗ trợ bất kỳ loại ứng dụng nào trên một cơ sở hạ tầng, một máy chủ”.

Nhưng không chỉ bệnh nhân và thiết bị có thể được theo dõi thông qua chip. Vào tháng 6, Dynamic Computer Corporation (DCC) của Farmington Hills, Mich., Đã phát hành ứng dụng rửa tay dựa trên RFID, nhằm mục đích giảm hai triệu tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng liên quan đến chăm sóc sức khỏe (HAIs) hàng năm ở Hoa Kỳ.

Sử dụng cảm biến tần số vô tuyến hồng ngoại, máy rút xà phòng được thiết kế để đọc huy hiệu ID của nhân viên và giám sát vị trí và thời gian tuân thủ vệ sinh tay. Nếu nhân viên quên rửa tay, nhân viên bệnh viện sẽ được cảnh báo theo thời gian thực; sau khi rửa tay, một cảnh báo xác minh sẽ phát ra cho biết việc thu thập thông tin thành công về ai, khi nào và ở đâu thực hiện rửa tay.

Farida Ali, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của DCC cho biết: “Bất chấp các số liệu thống kê về tác động của HAIs, việc tuân thủ vệ sinh tay ở những bệnh viện tốt nhất là khoảng 50%. “Giải pháp của chúng tôi mang lại lợi ích cho các bệnh viện đang tìm cách cải thiện dịch vụ chăm sóc bệnh nhân trong khi giảm đáng kể chi phí.”
Một công ty gần đây đã thúc đẩy ranh giới của việc sử dụng RFID là Positive ID, của Delray Beach, Fla.

Các dự án của nó bao gồm hệ thống VeriMed kế thừa, bao gồm một vi mạch RFID có thể cấy vào người đã được FDA chứng nhận, liên kết với hồ sơ sức khỏe cá nhân, cho phép bác sĩ điều trị những bệnh nhân không đáp ứng trong trường hợp khẩn cấp.

Gần đây hơn, công ty đã thực hiện một số nghiên cứu quan trọng trong việc sử dụng chip RFID nhạy cảm sinh học để theo dõi đường huyết trong thời gian thực.

Scott Silverman, Giám đốc điều hành của Positive ID, cho biết đây vẫn là một “dự án phát triển dài hạn”, nhưng “có thể truyền thông số đo lượng đường trong máu của bạn từ bên trong cơ thể đến một máy quét bên ngoài cơ thể mà không cần phải chích ngón tay ba lần. Ông nói.

Tương lai thật thú vị. Nhưng từ việc theo dõi thiết bị bệnh viện đến việc chuyển đổi quản lý bệnh tiểu đường, một số điều nhất định phải xảy ra để RFID đạt được sức hút lớn hơn nữa, Abji nói. Đầu tiên và quan trọng nhất, “chi phí phải thấp hơn; phải có ROI.”

Thứ hai, anh ấy nói, “để việc áp dụng diễn ra một cách toàn diện thì cần phải có các tiêu chuẩn. Và chúng tôi muốn hỗ trợ trong việc tạo ra các tiêu chuẩn đó. Đó là lý do tại sao chúng tôi là một phần và rất tích cực trong IEEE [Viện ủy ban tiêu chuẩn Kỹ sư Điện và Điện tử]. Gần đây, chúng tôi cũng đã tham gia Liên minh DASH7, “một sáng kiến ​​liên ngành nhằm mục đích tăng cường áp dụng công nghệ dữ liệu không dây năng lượng thấp.”

Abji nói trong tương lai, “bất kỳ thiết bị có giá trị cao nào bạn mua, ngay cả cho ngôi nhà của bạn, sẽ chứa một số dạng RFID hoạt động.” Điều đó đặc biệt đúng đối với chăm sóc sức khỏe, ông nói. “Tôi thực sự nghĩ, trong vòng 10 năm tới, sẽ có rất nhiều, rất lớn việc áp dụng RFID đang hoạt động.”

Chủ đề: RFID / RTLS
Nguồn:https://www.healthcareitnews.com/

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi