RFID & RTLS có thể cứu sống

Chia sẻ

Ngoài việc theo dõi tài sản và quản lý chuỗi cung ứng, công nghệ không dây rất quan trọng đối với sự an toàn của bệnh nhân.

Trong khi chúng vẫn chưa được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe, các công nghệ như nhận dạng tần số vô tuyến và hệ thống định vị thời gian thực đã và đang thay đổi cách hoạt động của một số bệnh viện – và chúng có vai trò lớn hơn nữa trong các bệnh viện trong tương lai.

Chủ nhật, trong Hội nghị chuyên đề về chăm sóc sức khỏe RFID & RTLS kéo dài cả ngày tại HIMSS13, các chuyên gia đẩy phong bì đã thảo luận về cách công nghệ không dây đang được triển khai cho nhiều mục đích hơn là chỉ quản lý chuỗi cung ứng, cho thấy dữ liệu thời gian thực có thể tăng cường sự an toàn cho bệnh nhân như thế nào.

Cách tốt nhất để đưa RFID và RTLS hoạt động là với cách tiếp cận tích hợp, toàn doanh nghiệp. Điều đó không dễ dàng. Tuy nhiên, các phiên họp của hội nghị chuyên đề đã giới thiệu các phương pháp hay nhất để đưa các khối xây dựng phù hợp vào đúng vị trí và sau đó gặt hái phần thưởng của chúng: thu thập dữ liệu, tổng hợp, phân tích và rút ra kiến ​​thức để nâng cao hiệu quả và cải thiện dịch vụ chăm sóc.

Trong phiên họp buổi chiều của mình, “Bệnh viện thông minh: Tại sao sự điều phối và tốc độ lại quan trọng đối với sự an toàn của bệnh nhân”, John Wass, Giám đốc điều hành của Littleton, Wavemark, Inc., có trụ sở tại Mass, cho thấy thông tin thời gian thực quan trọng như thế nào – được truy cập ở bên phải thời gian – có thể thúc đẩy việc cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt hơn.

Tuy nhiên, thay vì chỉ ca ngợi CNTT không dây, Wass đưa ra các nghiên cứu điển hình cho thấy “con người, quy trình và công nghệ” phải hoạt động song song như thế nào để nhận ra tiềm năng của nó.

Xét cho cùng, bệnh viện, đặc biệt là ED, “gần giống như một môi trường chiến tranh”, Wass nói: những khoảng thời gian yên tĩnh được chấm phá bởi những tình huống kịch tính và thường hỗn loạn, nơi “mọi thứ đang trở nên điên cuồng.”

Trong những tình huống đó, “thông tin thời gian thực là hoàn toàn quan trọng”, ông nói. Một cách để lấy thông tin đó là thông qua RFID – thẻ chủ động hoặc thẻ thụ động có thể cho biết thiết bị cần thiết có ở đó hay không – và nếu nó ở gần, thì chính xác nó ở đâu. Họ có thể theo dõi loại thuốc quan trọng và cho biết liệu nó có an toàn để sử dụng hay đã hết hạn.

Wass cho biết các công nghệ không dây cho phép người chăm sóc “tập trung vào bệnh nhân” hơn là vào các công việc hành chính tốn thời gian. Trong tình huống khẩn cấp, họ có thể đưa ra các chỉ thị rõ ràng, ngăn chặn các y tá và bác sĩ (cả hai đều đang thiếu hụt hiện nay) phản ứng thái quá đến mức căng thẳng.

Trong “cuộc chiến chống lại thời gian”, với “nguồn nhân lực hạn chế”, ông nói, “việc thu thập dữ liệu tự động hoặc bán tự động là rất quan trọng để giành chiến thắng trong trận chiến”.

Chủ đề: Chất lượng và An toàn, RFID / RTLS

Theo: https://www.healthcareitnews.com/

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi