Tracking Health Status

Chia sẻ

Ngày nay, các thiết bị theo dõi thể dục đang tăng lên rất nhiều, nhưng tất cả chúng đều ở dạng dây đeo hoặc đồng hồ thông minh được đóng gói với các thành phần điện tử. Giờ đây, một nhóm kỹ sư của Standford đã phát triển một loại nguyên mẫu công nghệ có thể đeo được có thể dính vào cơ thể bạn như một thiết bị hỗ trợ băng đeo và vẫn theo dõi các tín hiệu sinh lý đến từ da để theo dõi sức khỏe của bạn.

Thiết bị có tên BodyNet bao gồm các cảm biến không dây gắn vào da của bạn và truyền các kết quả đọc. Các nhà nghiên cứu hy vọng công nghệ này có thể được sử dụng trong môi trường y tế để đo toàn bộ cơ thể. Nó được phát triển bởi Zhenan Bao, một giáo sư kỹ thuật hóa học tại Đại học Stanford và mất ba năm để chế tạo.

BodyNet prototype. Image: Bao Lab

Ông Bao nói: “Chúng tôi nghĩ một ngày nào đó sẽ có thể tạo ra một mảng cảm biến da toàn thân để thu thập dữ liệu sinh lý học mà không can thiệp vào hành vi bình thường của một người.

Một trong những thách thức lớn là phát triển một sản phẩm dạng dính không có bất kỳ mạch điện nào, nhưng đồng thời cũng có khả năng chống rạn da. Mạch cuối cùng trông giống như một chip RFID (nhận dạng tần số vô tuyến) và đó thực sự là nguồn cảm hứng. Mạch RFID được sử dụng thay thế cho mã vạch trong nhiều lĩnh vực, giúp nhận dạng. Rất nhiều thẻ ra vào của chúng tôi có chip RFID giúp mở khóa cửa. Các sản phẩm tại siêu thị được gắn thẻ chip RFID để giúp quản lý hàng tồn kho dễ dàng và hơn thế nữa.

Thẻ RFID khi được giữ dựa vào máy thu RFID sẽ làm cho ăng-ten trong thẻ ID thu năng lượng RFID từ máy thu. Sau đó, điều này khiến thẻ RFID tạo ra một mã được truyền tới bộ thu (ví dụ: mã mở khóa trong trường hợp thẻ truy cập).

Các miếng dán BodyNet được thiết kế để thực hiện theo cách này, với các kết quả đọc được chiếu bao gồm các tín hiệu sinh lý từ da. Hiện tại, các miếng dán có khả năng tạo ra các bài đọc về hô hấp và mạch. Nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ tích hợp mồ hôi, nhiệt độ và các cảm biến khác trong hệ thống ăng-ten của họ.

Để vượt qua thách thức về việc có một ăng-ten có thể co giãn, các nhà nghiên cứu Stanford đã phát triển một loại hệ thống RFID mới. Nói chung, mực kim loại in màn hình trên miếng dán cao su sẽ làm cho tín hiệu yếu khi ăng-ten bị cong. Hệ thống RFID mới phát tín hiệu mạnh và chính xác đến bộ thu bất chấp việc uốn cong và kéo dài.

Thông cáo báo chí của Stanford cho biết: “Bộ thu chạy bằng pin sau đó sử dụng Bluetooth để tải dữ liệu từ các nhãn dán lên điện thoại thông minh, máy tính hoặc một hệ thống lưu trữ vĩnh viễn khác theo định kỳ.

Theo firstpost.com

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi