Làm thế nào chúng ta biết rằng vắc xin COVID-19 không được sử dụng để tiêm chip theo dõi?

Chia sẻ

Các chuyên gia của chúng tôi nói gì

Vắc xin COVID-19 sử dụng để tiêm không được phép gắn chip theo dõi. Các tổ chức y tế, cơ quan quản lý thuốc và y tế quốc gia, và các trung tâm kiểm soát dịch bệnh sẽ không chấp thuận các vắc xin theo dõi bệnh nhân một cách bí mật mà không có sự đồng ý của họ.

Đối với vắc xin COVID-19, các thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt với hàng chục nghìn bệnh nhân đã được thực hiện và danh sách thành phần đầy đủ đã được cơ quan y tế phân tích trước khi họ chấp thuận hoặc từ chối sử dụng vắc xin. Trong số các vắc-xin COVID-19 đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, không có vắc-xin nào có chip theo dõi trong thành phần, ống tiêm chủng ngừa hoặc bất kỳ nơi nào khác.

Các chip cấy ghép để theo dõi đã được thử nghiệm trước đây ở người và động vật, hầu hết là để xác định vật nuôi và vật nuôi. Những con chip này thường được đưa vào qua đường rạch phẫu thuật hoặc bằng một ống tiêm lớn và thường được cấy cùng với ăng-ten và / hoặc pin. Kích thước của thiết bị theo dõi thường được xác định bởi các thành phần khác này, thay vì chỉ bản thân chip.

Các chuyên gia công nghệ nói rằng việc tiêm vi mạch sẽ không phải là một cách thực tế để theo dõi vị trí của mọi người do những hạn chế về kỹ thuật cũng như chi phí hiện tại, đặc biệt là với các lựa chọn thay thế hiện có để theo dõi vị trí như sử dụng điện thoại di động.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã ban hành hướng dẫn chi tiết về cách điều chế và sử dụng vắc xin COVID-19. Ví dụ, đối với vắc-xin Pfizer-BioNTech, hướng dẫn của CDC quy định rằng kim tiêm được sử dụng phải có khổ 21 hoặc hẹp hơn. Con chip này nhỏ hơn hầu hết các chip theo dõi được sử dụng trên thị trường hiện nay và các vi mạch thu nhỏ đang được phát triển không được thiết kế để hoạt động như cấy ghép ở người cho mục đích theo dõi.

Tiến sĩ Abinash Virk, đồng Chủ tịch Phòng khám Mayo về phân phối và phân phối vắc xin COVID-19, nói rằng các nhà quản lý vắc xin có thể chọn cỡ kim nhỏ nhất trong giới hạn hướng dẫn để không lãng phí bất kỳ lượng vắc xin nào bám vào kim tiêm.

Ngoài những hạn chế về kích thước vật lý ngăn cản việc tiêm chip theo dõi chức năng trong quá trình tiêm chủng, vắc xin COVID-19 cũng được quy định cẩn thận về tính an toàn, chất lượng và độ chính xác của hàm lượng trong quá trình sản xuất, vận chuyển, bảo quản và sử dụng.

Nhãn lọ vắc xin COVID-19 có thể chứa chip nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) cho các mục đích theo dõi chuỗi cung ứng và hàng tồn kho. Chip RFID yêu cầu máy quét đọc vị trí và không cung cấp tính năng theo dõi vị trí theo thời gian thực như các thiết bị sử dụng hệ thống định vị toàn cầu (GPS). Chip RFID không được tiêm vào những người đang tiêm vắc-xin COVID-19.

Bối cảnh và nền

Đã có những video lan truyền trên mạng cho thấy giả mạo vi mạch đang được tiêm vào người trong quá trình tiêm chủng COVID-19 nhằm mục đích theo dõi. Những video này đã được phân tích bởi nhiều tổ chức kiểm tra thực tế và chúng tôi xác định rằng cảnh quay đã được lấy ra khỏi bối cảnh hoặc bị thay đổi để gây hiểu lầm.

Tham khảo

  • Thông tin Sản phẩm Vắc xin COVID-19 của Hoa Kỳ (US CDC)
  • Chip IC RFID nhỏ nhất và mỏng nhất thế giới 0,15 x 0,15 mm, dày 7,5µm (Hitachi)
  • Chip nhỏ hơn mở ra cánh cửa cho các ứng dụng RFID mới (Đại học bang North Carolina)
  • IBM Tiết lộ Công nghệ chip 2 Nanomet đầu tiên trên thế giới, mở ra một biên giới mới cho chất bán dẫn (IBM)
  • Kiểm tra sự thật: Vi mạch RFID sẽ không được tiêm vắc-xin COVID-19, video đã thay đổi các tính năng của Bill và Melinda Gates và Jack Ma (Reuters)
  • Các vi mạch được chèn qua vắc xin sẽ là một cách kinh khủng để theo dõi mọi người (Slate)
  • Kiểm tra sự thật: Người Mỹ sẽ không cấy vi mạch vào cuối năm 2020 (USA Today)

Nguồn: Health Desk

Biên dịch bởi Công ty TNHH Beetech

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi