Làm thế nào các giải pháp RFID cải thiện an toàn trong COVID-19

Chia sẻ

Các bệnh viện có thể tận dụng công nghệ hỗ trợ RFID để quản lý tốt hơn sự an toàn của bệnh nhân và nhân viên trong đại dịch COVID-19. Các thẻ nhỏ có tiềm năng lớn.

Các công cụ RFID, sử dụng giao tiếp không dây để xác định và theo dõi tài sản và thiết bị, đã được áp dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trong những năm gần đây. Chúng đã được sử dụng để theo dõi mọi người – ví dụ như vòng đeo tay kỹ thuật số được gắn vào mắt cá chân của trẻ sơ sinh, có thể cảnh báo cho các nhóm chăm sóc nếu một đứa trẻ được đưa ra khỏi nhà trẻ.

Hiện tại, khi tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng vẫn tiếp diễn, RFID đang thúc đẩy hiệu quả và trách nhiệm giải trình cho các nhóm chăm sóc..

Hai chuyên gia RFID từ Trường Quản lý tại Université du Québec à Montréal – giáo sư Ygal Bendavid và Yasmina Maïzi – đã chia sẻ các trường hợp sử dụng mới và mở rộng với HealthTech. .

1. Quản lý tốt hơn đối với đồ giặt và quần áo bảo hộ

Chà, được phân phối qua máy và tủ, có thể được gắn thẻ bằng bộ theo dõi RFID để giúp các tổ chức quản lý hàng tồn kho, từ đó có thể tiết kiệm tiền và cải thiện độ an toàn. Khi COVID-19 bắt đầu, một số nhân viên lâm sàng đã tích trữ tẩy tế bào chết, dẫn đến tình trạng thiếu hụt. Một số giấu đồ bổ sung trong tủ khóa của họ, điều này cuối cùng có thể làm ô nhiễm các mặt hàng.

Vì các máy phân phối tự động phân phối sản phẩm tẩy tế bào chết, nên nhân viên không phải lăn lộn trong kho để tìm đúng kích cỡ của chúng. Máy cũng yêu cầu người dùng trả lại một lượng đồ tẩy tế bào chết tương đương để đổi lại hàng mới, do đó tránh tình trạng khan hàng.

2. Đảm bảo các quy trình vệ sinh tay được nhân viên tuân thủ

Rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng là điều cần thiết để cải thiện việc kiểm soát nhiễm trùng, cả trong trường hợp COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác. Các bệnh viện có thể sử dụng RFID để theo dõi liệu nhân viên lâm sàng có tuân thủ thực hành quan trọng này hay không.

Bằng cách lắp đặt một đầu đọc RFID tại một trạm rửa tay có thể đọc huy hiệu hoặc thẻ trên đồng phục của nhân viên y tế, các nhóm lãnh đạo có thể sử dụng thông tin đó để theo dõi thời gian và tần suất rửa tay của nhân viên.

3. Xác định sự chậm trễ và hiệu quả tại các trang web thử nghiệm COVID-19

Một số bệnh nhân chờ đợi hàng giờ để được khám tại trung tâm xét nghiệm. Bằng cách sử dụng RFID để theo dõi bệnh nhân trong suốt quá trình, các nhà cung cấp có thể xác định nguyên nhân của tắc nghẽn và giải quyết chúng.

RFID cũng có thể được sử dụng để quản lý hàng tồn kho tại các địa điểm kiểm tra di động bận rộn. Bằng cách gắn thẻ các mẫu vật và nguồn cung cấp, các đội có thể biết rõ hơn về vị trí của thiết bị theo yêu cầu và cũng xác định các mặt hàng cần bổ sung. .

4. Giám sát nhiệt độ chính xác của vắc xin

Tin tức về một số vắc xin COVID-19 đã mang lại sự cứu trợ cũng như những thách thức về hậu cần, bao gồm cả việc bảo quản. Trong trường hợp của Pfizer’s, liều lượng phải được giữ ở nhiệt độ âm 70 độ C (đối với bối cảnh, lạnh hơn mùa đông ở Nam Cực).

Khi vắc xin đến cơ sở, các nhà cung cấp có thể triển khai thẻ RFID với các cảm biến để đảm bảo các nguồn cung cấp cực kỳ quan trọng được giữ ở nhiệt độ thích hợp, do đó, không có liều lượng nào bị lãng phí.

5. Thu thập dữ liệu để kích hoạt các nỗ lực theo dõi hợp đồng COVID-19

Các huy hiệu hoặc dây đeo cổ tay RFID có thể để theo dõi chuyển động của nhân viên – một thành phần quan trọng của việc theo dõi hợp đồng hiệu quả, vốn đã phải đối mặt với các vấn đề về mức độ tham gia và độ chính xác trong những tháng gần đây.

Biết nơi ở của một người là trọng tâm để lập bản đồ về một đợt bùng phát. Nếu một nhân viên ký hợp đồng với COVID-19, quản trị viên có thể xem xét hồ sơ của người đó, được thu thập qua RFID, để xem họ đã liên hệ với ai và đưa ra phương pháp tiếp cận kịp thời.

6. Kiểm tra nhiệt độ tự hướng dẫn cho nhân viên y tế

Các bệnh viện có thể trang bị cho nhân viên các fobs chính quét nhiệt độ dựa trên RFID. Khi những nhân viên này vào bệnh viện, họ có thể sử dụng fobs được chỉ định để đo nhiệt độ của họ. Các nhân viên bị sốt có thể được khuyến cáo không vào tòa nhà.

Mặc dù nhiệt độ cơ thể tăng cao không phải là triệu chứng phổ biến của COVID-19, nhưng việc xác định những người bị sốt bằng cách sử dụng phương pháp này và các công nghệ phát hiện sốt khác có thể giúp ngăn chặn và tiến hành điều trị những người có nhiều khả năng mắc và lây lan bệnh.

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi