Giải pháp RFID giúp ngành chăm sóc sức khỏe kiểm soát COVID-19

Chia sẻ

SARS-CoV-2 hay COVID-19 đã và đang là đại dịch chưa từng có trong thời đại chúng ta. Đang mang đến cho chúng ta những thách thức không lường trước được trên toàn cầu, dẫn đến sự thay đổi có ý thức trong cách chúng ta suy nghĩ và hành động cho những nhiệm vụ mà chúng ta đã làm tốt ngay cả trong tiềm thức. Chúng ta đang sống trong thời đại mà các cơ sở chăm sóc sức khỏe biến thành trung tâm truyền virus và ngay cả y – bác sĩ cũng đang phải đối mặt với những mối đe dọa tiềm tàng. Đó là thách thức mà điều trị không chạm là cần thiết và công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) là chìa khóa để số hóa.

Công nghệ RFID giúp chúng chúng kiểm soát sự lây lan của vi rút thông qua hệ thống quản lý tài sản và dữ liệu không chạm. Giải pháp này cho phép các bệnh viện và phòng khám y tế duy trì một chuỗi cung ứng mạnh mẽ và hiệu quả. Với những thách thức của đại dịch đang diễn ra, việc áp dụng các giải pháp RFID trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ngày càng trở nên cấp thiết và quan trọng. Công nghệ RFID hỗ trợ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe theo những cách sau:

Hỗ trợ nhân viên khoảng cách xã hội

Biểu diễn đồ họa của sự di chuyển nhân sự này trong phần mềm ứng dụng cho phép cơ quan quản lý chăm sóc sức khỏe giám sát trực tiếp tình hình. Điều này giúp duy trì sự xa cách xã hội cần thiết, là điều kiện tiên quyết để kiểm soát sự lây lan của loại virus chết người này. Máy đọc cầm tay hoặc cầm tay RFID cũng giúp bác sĩ và nhân viên xác định bệnh nhân bằng cách đọc dây đeo cổ tay từ khoảng cách an toàn mong muốn và cung cấp hồ sơ kỹ thuật số như bệnh sử và thuốc / điều trị đang được cung cấp bằng cách lập bản đồ các bệnh viện hiện có MIS / ERP / HMS / HIS.

Theo dõi Vị trí Bệnh nhân & Nhân viên

Vòng đeo tay RFID giúp xác định và theo dõi từng bệnh nhân, bác sĩ, người chăm sóc và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác. Dây đeo tay RFID không thấm nước, chống hóa chất và chống giả mạo. Mỗi Dây đeo tay RFID có một ID duy nhất được ánh xạ với cơ sở dữ liệu của người đó. Sự phân loại khôn ngoan về màu sắc của dây đeo tay cung cấp sự khác biệt rõ ràng về thể chất giữa bệnh nhân và chuyên gia chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như loại bệnh nhân, COVID và không COVID trong trường hợp hiện tại. Vòng đeo tay cũng có thể theo dõi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã được giao nhiệm vụ đặc biệt trong các khu vực này để ngăn ngừa ô nhiễm. Điều này sẽ giúp các cơ sở y tế quản lý hiệu quả và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Ngăn chặn những kẻ xâm nhập lây nhiễm cho nhân viên

Bệnh viện hoặc khu vực được chỉ định hầu như có thể được chia thành các khu vực thông qua lập bản đồ địa lý. Nó có thể cảnh báo cho chính quyền khi có sự xâm phạm hoặc vượt quá khả năng cho phép của nhân viên ở gần nhau trong khu vực dễ xảy ra. Các đầu đọc cố định được lắp đặt tại các điểm ra / vào của các khu điều trị COVID, ICU và cũng như trong các phòng đóng vai trò như một trạm kiểm soát và xác định sự di chuyển ra / vào của khách, bệnh nhân và nhân viên y tế.

Bảo vệ chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe

Công nghệ này nâng cao khả năng hiển thị và giám sát tài sản. Nó bảo vệ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bằng cách hạn chế tiếp xúc vật lý với nó cho mục đích quản lý bằng cách loại bỏ nhu cầu quét riêng biệt từng mục riêng lẻ. Không giống như công nghệ mã vạch, RFID cung cấp dữ liệu nhanh chóng và đầy đủ của nhiều tài sản đồng thời bằng cách xoay đơn giản của đầu đọc RFID trên các tài sản từ khoảng cách mong muốn được nhúng với thẻ RFID. Dưới đây là các ví dụ về các hạng mục chăm sóc sức khỏe có thể được theo dõi và giám sát bằng công nghệ RFID:
  • Thiết bị chăm sóc sức khỏe: Việc gắn thẻ cho các thiết bị chăm sóc sức khỏe như hệ thống theo dõi bệnh nhân, máy thở, v.v. bằng thẻ RFID được mã hóa trước giúp theo dõi chuyển động của các thiết bị này giữa các khu vực không quan trọng và quan trọng, COVID trong tình hình hiện tại..
  • Giặt là tại bệnh viện:Đảm bảo đồ giặt trong bệnh viện, chẳng hạn như giường bệnh nhân, được vô trùng là điều quan trọng hàng đầu đối với các cơ sở y tế mọi lúc, đặc biệt là để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm cao như COVID-19. Thẻ RFID để theo dõi đồ giặt và khăn trải giường có tác động cực kỳ tích cực đến hiệu quả quản lý và những người trực tiếp liên quan.
  • Kiểm kê kho hàng: Có thể rất quan trọng để theo dõi lượng hàng tồn kho trong thời gian thực và theo dõi thông tin về cách thức thực phẩm hoặc hàng hóa khác được xử lý và vận chuyển, đặc biệt là trong thời gian đại dịch. Quá trình quét này có thể cung cấp thêm thông tin như nguồn gốc của nó và các nhân viên khác có chạm vào mặt hàng đó hay không và tần suất ra sao.
  • Vật tư phẫu thuật: Hệ thống RFID đã được chứng minh là một phương pháp đếm và phát hiện các tài sản phẫu thuật quan trọng như thiết bị và vật tư tiêu hao. Nó giúp ban quản trị quản lý hàng tồn kho quan trọng một cách hiệu quả. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng phát hiện và đếm những điều trên, đảm bảo rằng “Không có gì bị bỏ lại phía sau”.

Cho phép khử trùng an toàn vật dụng

Quá trình khử trùng là một trong những thực hành quan trọng của các cơ sở y tế để ngăn chặn vi sinh vật. Tiệt trùng bằng gamma cho phép ngành chăm sóc sức khỏe mang lại kết quả tốt hơn với thời gian quay vòng nhanh chóng. Đây là phương pháp tiệt trùng chính kể từ khi các thiết bị y tế sử dụng một lần ra đời.

Cung cấp hệ thống thân thiện với người dùng

Hệ thống phần mềm ứng dụng RFID và phần mềm trung gian tạo thành xương sống của hệ thống theo dõi bệnh nhân và tài sản theo thời gian thực. Giao diện thân thiện với người dùng này cung cấp khả năng tạo quy tắc theo yêu cầu của cơ sở chăm sóc sức khỏe và cung cấp thông báo, cảnh báo và lời nhắc về bất kỳ chuyển động trái phép nào. Nó hoạt động như một công cụ báo cáo để giúp chính quyền quản lý bệnh nhân và tài sản chăm sóc sức khỏe một cách hiệu quả trong những thời điểm quan trọng.

Chúng tôi với gần 20 năm chuyên kinh nghiệm

Chúng tôi đóng góp gần 20 năm kinh nghiệm thiết kế và sản xuất của mình trên nhiều thị trường đa dạng. Chúng tôi mong muốn được thảo luận về cách chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm đẳng cấp thế giới hoặc OEM trên toàn cầu. Chúng tôi hiểu thị trường và những khó khăn hiện tại.Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ sâu, rộng hơn những khó khăn của bạn

Nguồn: Syrma

Biện dịch bởi: Beetech.com.vn

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi