Bảo quản lạnh: Vắc xin COVID làm lạnh bằng chip RFID hữu ích

Chia sẻ

Chúng tôi đang thấy những vết nứt trong chuỗi cung ứng kho lạnh cho vắc xin COVID-19. Một công nghệ đơn giản và được phân phối rộng rãi có thể là chìa khóa.

Thuốc chủng ngừa COVID-19 đang được FDA theo dõi nhanh chóng và ở một số khu vực đã sẵn sàng để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, một yếu tố phân phối chính đang đặt ra một thách thức lớn: giữ lạnh. Rất lạnh.

Vắc xin của các công ty dược phẩm khác nhau đang nghiên cứu COVID-19 có các yêu cầu bảo quản khác nhau. Ví dụ, vắc-xin của Moderna cần được giữ ở -20 độ C (-4 ° F), trong khi vắc-xin của Pfizer cần được giữ ở -70 độ C (-94 ° F).

Các yêu cầu nghiêm ngặt về nhiệt độ này phải được tuân thủ và giám sát trong toàn bộ chuỗi cung ứng để đảm bảo rằng vắc xin có thể tồn tại vào thời điểm chúng đến tay bệnh nhân. Đảm bảo vắc xin COVID được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp là rất quan trọng và đó là vấn đề rất lớn về công nghệ. Hóa ra có một công nghệ hoàn thiện có thể hợp lý hóa toàn bộ chuỗi cung ứng: RFID.

Vắc xin là một bước quan trọng trong việc trở lại bình thường và hệ thống Nhận dạng Tần số Vô tuyến (RFID) là một giải pháp thực tế và chính xác để theo dõi các điều kiện môi trường. Thường được sử dụng trong bệnh viện, nhà thuốc và các cơ sở y tế khác như một phương tiện để theo dõi thiết bị và thuốc cũng như giám sát kiểm soát truy cập, RFID nguồn không dây là một câu trả lời dễ dàng cho các yêu cầu nghiêm ngặt về nhiệt độ của vắc xin.

Tôi đã kết nối với Charlie Goetz, Giám đốc điều hành của Powercast, công ty đi đầu trong lĩnh vực điện không dây RF với hàng triệu cảm biến hiện đang được sử dụng trên thị trường, về cách thức triển khai nguồn không dây và RFID nhanh chóng và dễ dàng để giúp đảm bảo hiệu quả và an toàn của vắc xin COVID-19 .

Theo Goetz, một trong những điều đầu tiên cần hiểu là thách thức công nghệ lớn trong việc theo dõi nhiệt độ mà chúng ta đang nói đến một cách nhất quán và đáng tin cậy. Goetz giải thích: “Chạy dây đến các đầu dò nhiệt độ bên trong là một lựa chọn, nhưng dây không thể chạy ra khỏi cửa của những tủ đông này hoặc nếu không chúng sẽ không bít kín hoàn toàn”. “Nhiệt kế thủy tinh và thủy ngân truyền thống cũng là một lựa chọn, nhưng chúng phải được đọc bằng cách mở tủ đông (chỉ có thể thực hiện hai lần mỗi ngày) hoặc qua cửa sổ kính (khó). Nhiệt kế kỹ thuật số giao tiếp qua BLE có thể có vấn đề, như tủ đông thường bao gồm vài inch kim loại, vật liệu cách nhiệt và các vật liệu chặn thông tin liên lạc khác. Ngoài ra, hầu hết các loại pin không được thiết kế để hoạt động ở nhiệt độ thấp như vậy, có nghĩa là các thiết bị cảm biến nhiệt độ chạy bằng pin có nguy cơ bị hỏng. Một số các nhà sản xuất pin cung cấp các sản phẩm hoạt động ở nhiệt độ cực thấp, nhưng một giải pháp thay thế được cấp nguồn không dây có thể tiết kiệm chi phí hơn nhiều.

” Năm ngoái là một chất xúc tác đưa đổi mới kinh doanh kỹ thuật số lên vị trí hàng đầu trong các tổ chức. Các CIO và giám đốc điều hành CNTT là cốt lõi của việc thúc đẩy sự đổi mới đó. Năm 2021 là thời điểm để xây dựng động lực của bạn để tăng cường sự tương tác của khách hàng, tạo ra doanh thu mới và phục vụ khách hàng cũng như người dân. Tăng tốc kinh doanh kỹ thuật số đang thực hiện ở tốc độ nhanh và chúng tôi là đồng thí điểm của bạn.

Ưu tiên những gì để tăng tốc, mở khóa tài nguyên cho các khoản đầu tư kỹ thuật số, thực hiện những thay đổi văn hóa có ý nghĩa và hơn thế nữa. Bất kể bạn đang ở đâu trong hành trình tăng tốc kinh doanh kỹ thuật số của mình, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn đến đích nhanh hơn – một cách tự tin.

Ngoài ra, một đầu dò nhiệt độ độc lập, được cung cấp bởi RFID có thể được cấp nguồn và đọc bên ngoài từ tủ đông mà không cần phải chạy dây đến đầu dò, mở cửa hoặc lo lắng về các điểm hỏng hóc như sự cố liên lạc hoặc hỏng pin. Vũ khí bí mật của RFID là nó không dựa vào pin hoặc nguồn điện được kết nối. Powercast có các thẻ cảm biến được cấp nguồn không dây, có khả năng đọc độ ẩm, ánh sáng và nhiệt độ trong toàn bộ chuỗi cung ứng để đảm bảo tính toàn vẹn của nhiệt độ. Các thẻ Powercast, cho phép giám sát các điều kiện môi trường dựa trên RFID với độ chính xác cao, khai thác Chipset Powerharvester của Powercast, cho phép RFID chức năng cao, tầm xa mà không cần pin. Công nghệ này cho phép giải pháp theo dõi và cảm biến hoàn toàn không cần bảo trì và không tốn pin cho các ứng dụng RFID, chẳng hạn như giám sát vắc xin COVID-19.

Goetz giải thích: “RFID đã là một tiêu chuẩn trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới, có nghĩa là việc triển khai các thiết bị hỗ trợ RF như đầu dò nhiệt độ được cấp nguồn không dây sẽ không yêu cầu thêm bất kỳ khoản đầu tư hoặc lắp đặt cơ sở hạ tầng nào. Các thẻ cảm biến RFID của Powercast, sử dụng năng lượng từ đầu đọc RFID để đo độ ẩm, ánh sáng và nhiệt độ, đã có mặt trên thị trường gần 4 năm nay. Khách hàng của chúng tôi sử dụng chúng cho mọi thứ, từ giám sát lô hàng đến điều khiển tự động hóa tòa nhà.”

Công nghệ RFID đã được áp dụng trong chương trình phân phối vắc xin COVID-19, bao gồm trong một chip RFID tùy chọn được gắn dưới nhãn của một ống tiêm đã được nạp sẵn do công ty Apiject sản xuất. Ứng dụng này đã trở thành chủ đề của một thuyết âm mưu thực tế không chính xác với mục đích là có nỗ lực của chính phủ để theo dõi các cá nhân thông qua các vi mạch được tiêm vào – chip Apiject RFID tùy chọn có nghĩa là được nhúng trong nhãn ống tiêm và không có cách nào tiêm được.

Với các báo cáo xuất hiện về vắc xin COVID bị loại bỏ do các vấn đề về bảo quản, đã đến lúc cần thiết cho một quy trình giám sát đơn giản và mạnh mẽ. Một trong những lợi thế chính của RFID là mức độ phát triển và phân phối rộng rãi của nó.

“Năng lượng không dây, như người ta có thể tưởng tượng, là một công nghệ cực kỳ ngang về mặt ứng dụng. Chúng tôi có những khách hàng đang hoạt động hiện nay trong các ngành công nghiệp ô tô, chăm sóc cá nhân, sản xuất, giải trí, y tế, vận chuyển và hậu cần và hàng không vũ trụ. . “

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi