Ba cách RFID giúp bệnh viện trong quá trình COVID

Chia sẻ

Ba cách RFID giúp bệnh viện trong quá trình COVID

Tìm hiểu cách công nghệ RFID cung cấp cho quản trị viên bệnh viện khả năng hiển thị hàng tồn kho, sử dụng tài sản và hành vi của nhân viên.

Từ các kệ hàng tạp hóa trống rỗng đến sự chậm trễ trong việc vận chuyển thuốc, COVID-19 đã bộc lộ các lỗ hổng trong chuỗi cung ứng giữa các ngành.

Các bệnh viện là đầu mối của đại dịch toàn cầu. Vì vậy, làm thế nào công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) có thể hỗ trợ cụ thể chuỗi cung ứng y tế và giúp các nhà quản lý bệnh viện đảm bảo nhân viên tuân thủ các giao thức an toàn của đại dịch?

Trong môi trường bệnh viện, các tổ chức có thể tận dụng RFID để theo dõi cả vật tư tiêu hao — như thuốc và vật tư y tế — và các vật dụng lâu bền, chẳng hạn như thiết bị y tế. Sử dụng RFID để theo dõi các hạng mục của bệnh viện tạo ra hiệu quả trong việc tuân thủ, quản lý hàng tồn kho và tự động hóa. Và khi thiết bị bệnh viện được gắn thẻ RFID, dữ liệu thời gian thực sẽ được thu thập, giúp quản trị viên bệnh viện có thể nhìn thấy hàng tồn kho và hành vi của nhân viên.

Trong môi trường bệnh viện, các tổ chức có thể tận dụng RFID để theo dõi cả vật tư tiêu hao — như thuốc và vật tư y tế — và các vật dụng lâu bền, chẳng hạn như thiết bị y tế. Sử dụng RAIN RFID để theo dõi các hạng mục của bệnh viện tạo ra hiệu quả trong việc tuân thủ, quản lý hàng tồn kho và tự động hóa. Và khi thiết bị bệnh viện được gắn thẻ RFID, dữ liệu thời gian thực sẽ được thu thập, giúp quản trị viên bệnh viện có thể nhìn thấy hàng tồn kho và hành vi của nhân viên.

Ấn phẩm trong ngành Chuỗi cung ứng Dive đã bắt kịp với Sandy Murti, Phó Giám đốc Phát triển Đối tác Toàn cầu tại Impinj để tìm hiểu cách công nghệ RAIN RFID giúp bệnh viện theo dõi các hạng mục hoặc hành vi hiệu quả và chính xác hơn.

Murti lưu ý rằng một khi công nghệ RFID được thực hiện ở một khu vực của bệnh viện, thường thì công nghệ này sẽ được tận dụng trong các khu vực khác. Murti cho biết: “Đối với các bệnh viện sử dụng công nghệ này, họ có thể bắt đầu theo dõi một loại mặt hàng, chẳng hạn như các loại thuốc có giá trị cao,“ (và) khi họ cảm thấy thoải mái hơn với việc sử dụng và hiệu quả của nó, không có gì lạ khi việc áp dụng lan rộng sang các loại khác loại vật tư và tài sản. ” Đọc thêm suy nghĩ của Sandy Murti bên dưới để hiểu rõ hơn về các bước có thể hành động mà bệnh viện có thể thực hiện ngay bây giờ để tích hợp RFID vào các giao thức COVID và chuỗi cung ứng của họ nhằm cải thiện khả năng tuân thủ và tự động hóa hàng tồn kho.

1. Theo dõi hàng tồn kho và tài sản

Murti cho biết công nghệ RFID cho phép theo dõi “… mà không cần phải chạm vào tài sản hoặc kiểm tra thủ công.”

Theo dõi sự di chuyển và vị trí của các thiết bị bệnh viện giúp nhân viên biết chính xác vị trí của máy móc để nhân viên có thể nhanh chóng hỗ trợ bệnh nhân và cứu sống bệnh nhân. Nhân viên có thể giám sát vị trí của thiết bị trong thời gian thực — và từ một khoảng cách an toàn — vì đầu đọc RAIN RFID được đặt khắp bệnh viện để thu thập dữ liệu về nơi ở của từng thiết bị.

2. Quản lý hàng tồn kho và tài sản

“Chi phí thấp của nhãn được sử dụng với số lượng lớn có thể được coi là hàng vứt đi, dán vào vật tư y tế. Chúng giúp đưa ra mức cung ứng hàng tồn kho chính xác hơn trong bệnh viện và giúp tối ưu hóa việc sử dụng nguồn cung cấp, để đưa chúng đến nơi cần thiết và bổ sung chúng nếu quá thấp. ”

Theo dõi khăn trải giường của bệnh viện — từ áo choàng phẫu thuật đến bộ đồ giường, v.v. — giúp nhân viên dự trữ khăn trải giường và cung cấp cho nhân viên khả năng nhận biết bộ khăn trải giường nào đã được giặt và mặt hàng nào cần giặt. Các phương pháp đếm hàng tồn kho thủ công đang nhanh chóng được thay thế bằng các giải pháp RAIN RFID rảnh tay, luôn hoạt động mang lại sự dễ dàng và hiểu biết sâu sắc về hàng tồn kho chưa từng có. Tự động hóa việc đếm hàng tồn kho cho phép nhân viên không cần phải chạm vào và đếm số lượng khăn trải giường, bảo vệ nhân viên khỏi vi-rút và ngăn chặn sự lây lan thêm COVID. Nó cũng có thể nhắc nhở nhân viên khi đến lúc thay đồ tẩy tế bào chết hoặc khăn trải giường, ngăn ngừa ô nhiễm.

Nó không chỉ là khăn trải giường. RAIN RFID có thể được sử dụng trên bất kỳ số lượng vật tư và vật tư tiêu hao nào của bệnh viện để đơn giản hóa việc theo dõi hàng tồn kho khác của bệnh viện, và thậm chí theo dõi ngày hết hạn.

3. Tự động hóa

RFID cho phép nhân viên bệnh viện tự động quét lên đến 1.000 mục mỗi giây — từ rất gần đến 30 feet. Tự động hóa cảm ứng giúp giữ cho nhân viên được bảo vệ khỏi COVID và giảm thiểu sự lây lan của vi-rút vì nhân viên không chạm vào các vật dụng nhiều hơn mức họ cần.

Tuy nhiên, việc tự động hóa quản lý tài sản và khoảng không quảng cáo không chỉ giúp nội dung dễ tìm hơn hoặc sắp xếp lại khoảng không quảng cáo dễ dàng hơn. Đảm bảo bảo trì tài sản thường xuyên và hàng tồn kho phù hợp đến đúng nơi giúp giảm thiểu lãng phí và chi phí, đồng thời nâng cao trải nghiệm và sự an toàn của bệnh nhân.

Việc sử dụng RAIN RFID gần như vô hạn. Trong thời gian chưa từng có này, bệnh viện có thể tận dụng RAIN RFID để giúp nhân viên theo dõi tài sản không cần cảm ứng và thông tin kiểm kê chính xác kịp thời, cải thiện trải nghiệm và kết quả của bệnh nhân trong quá trình này.

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi