Misty Robotics trên Misty II, AI và tương lai của robot

Chia sẻ

IoT News đã bắt kịp với Ian Bernstein, người sáng lập Misty Robotics, trong chương trình Twilio Signal năm nay ở San Francisco để thảo luận về ngành công nghiệp robot và robot Misty II sắp ra mắt.

Bernstein đã chế tạo robot từ năm 12 tuổi và tiếp tục niềm đam mê của mình cho đến ngày nay. Nhiều người sẽ biết anh ấy từ khi đồng sáng lập Sphero, nhưng Misty có thể sắp trở thành biểu tượng như BB-8 Sphero đã xuất hiện trong danh sách yêu thích Giáng sinh của mọi lứa tuổi.

Misty Robotics được thành lập cùng thời điểm với BB-8, Bernstein nói với tôi. Người đồng sáng lập Bernstein và Sphero, Adam Wilson đã quyết định bắt đầu làm việc trên những robot thực sự gợi nhớ đến BB-8 hoặc R2-D2 của Star Wars có thể bắt đầu làm những việc hữu ích trong nhà.

Misty mới tiến gần hơn đến tầm nhìn đó. Trong khi bản gốc đều được cắt bằng la-de tại văn phòng Misty Robotics ở Colorado, Misty II được chế tạo bằng nhựa đúc phun với các tính năng mới nhờ các bổ sung như micrô trường xa.

Bernstein và nhóm của ông đang cung cấp các công cụ và tài liệu phát triển được cải tiến rất nhiều cùng với Misty II. Các công cụ này đủ đơn giản để bắt đầu với những thứ như thay đổi đèn LED của Misty hoặc điều hướng cơ bản, nhưng ‘kỹ năng robot’ phức tạp hơn nhiều có thể được lập trình trên bo mạch bằng JavaScript hoặc sử dụng REST API để chạy mã bên ngoài.

Bernstein nhận xét: “Chúng tôi có khả năng tự tải các mô hình vào Misty để cô ấy có thể thực hiện rất nhiều việc đó trên bo mạch hoặc cô ấy kết nối với mạng WiFi của bạn và bạn có thể sử dụng các API RESTful của cô ấy để gửi, chẳng hạn như hình ảnh tới Microsoft Dịch vụ nhận thức hoặc Twilio và chạy quá trình xử lý của bạn ở đó. ”

“Ứng dụng của bạn có thể thú vị – như chơi với thú cưng khi bạn đang làm việc – hoặc có thể nghiêm trọng, như giám sát thứ gì đó trong nhà kho.”

Trong một bản demo tại gian hàng Microsoft trên tầng Signal, một bảng trắng đã được thiết lập để mọi người có thể viết một số văn bản trên đó. Sau đó Misty sẽ chụp ảnh, gửi đến Azure – nơi tiến hành xử lý ảnh – và sau đó nó sẽ được nói lại bằng cách sử dụng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói. May mắn thay, những người tham dự đều khá trưởng thành.

Cho đến nay, kỹ năng robot yêu thích của Bernstein là kỹ năng mà một nhà phát triển nội bộ đã viết trong đó Misty’s eyes sẽ được biến thành Minion từ bộ phim hoạt hình Despicable Me và sẽ phát ra âm thanh khi đuổi theo một quả bóng màu đỏ mà nó cho là quả cà chua.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả các trò chơi và trò chơi thú vị. Bernstein cho tôi biết một kỹ năng khác đã được phát triển bởi một nhóm làm việc với trẻ em gặp khó khăn trong học tập. Misty được sử dụng để giúp những đứa trẻ giao tiếp vì nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng thường cảm thấy thoải mái hơn khi nói chuyện với một robot hơn là một người khác. Mặc dù vẫn còn là những ngày đầu, nhưng đó là một ví dụ về cách rô bốt có thể có tác động thực sự có ý nghĩa.

Misty là một nhân vật trong trò chơi 10-bit Twilio Quest 3 của Twilio có tên là Cedric. Trò chơi hướng dẫn người chơi cách phát triển bằng cách sử dụng các API của Twilio và thậm chí cả các kỹ năng dành cho Misty.

Bernstein đã cho tôi một vài bản trình diễn trong đó Misty sử dụng các API giao tiếp của Twilio. Đầu tiên, Misty có thể được điều khiển bằng cách nhắn tin – bằng ngôn ngữ tự nhiên, không phải lệnh theo kịch bản – những thứ như “tiến lên phía trước 20cm” hoặc “nổi giận”. Trong bản demo thứ hai, Misty chụp ảnh và gửi lại cho người dùng.

Cả hai bản demo này có thể được xem bên dưới trong cuộc phỏng vấn video đầy đủ của chúng tôi:

Gartner, trong chu kỳ cường điệu hóa gần đây nhất từ ​​năm 2018, đã đưa các robot vào ‘đỉnh điểm của kỳ vọng tăng cao’. Chúng tôi muốn biết suy nghĩ của Bernstein về việc liệu anh ấy có đồng ý với quan điểm của Gartner hay không:

“[Đó là về] dân chủ hóa robot để chúng tôi có thể nhận được sự trợ giúp từ cả cộng đồng, giống như ngành công nghiệp máy tính đã làm. Bernstein nói rằng máy tính không thực sự làm được gì trong ngày.

“Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở thời điểm quan trọng của việc những robot này trở nên hữu ích và đó là điều quan trọng; họ phải có thể làm những điều hữu ích cho chúng ta, không chỉ là những điều mới lạ ”.

Nguồn: https://iottechnews.com/ – Tác giả: Ryan Daws

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi