How IoT Streamlines Warehouse Operations

Chia sẻ

Cách IoT hợp lý hóa hoạt động kho hàng

Trong phần này của Series Impinj Insight, Gaylene Meyer, phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu, thảo luận về cách IoT và RAIN RFID có thể hợp lý hóa hoạt động kho hàng.

Gần đây, Gaylene Meyer đã viết một bài báo cho Tin tức Kho vận & Hậu cần giải thích những kỳ vọng thay đổi nhanh chóng xung quanh việc vận chuyển trên thị trường toàn cầu.
Trong bài viết, cô ấy đã tóm tắt bốn cách mà RAIN RFID và IoT đang thay đổi cách chuỗi cung ứng hoạt động và cụ thể là cách các nhà kho cải thiện hoạt động của họ khi họ triển khai các công nghệ IoT như RAIN RFID. Đây là suy nghĩ của cô ấy..

Nhanh nhẹn trong một thế giới năng động

Trong thế giới năng động ngày nay, các doanh nghiệp cần phải nhanh nhẹn. Các quy trình như theo dõi thủ công và quét mã vạch không còn có thể theo kịp tốc độ kinh doanh, vì chúng làm chậm các quy trình khác và tạo ra dữ liệu không chính xác trong Hệ thống quản lý kho hàng (WMS). Tuy nhiên, các tổ chức sử dụng công nghệ IoT trong kho hàng của họ sẽ mang lại khả năng hiển thị và tính linh hoạt cao hơn cho việc quản lý kho hàng.

RAIN RFID là một trong những công nghệ IoT mạnh mẽ này. Nó cho phép thu thập dữ liệu ở cấp độ từng khoản mục, cải thiện đáng kể khả năng hoạt động của một tổ chức bằng cách đảm bảo họ có chính xác các mục phù hợp, với số lượng phù hợp, ở đúng vị trí, vào đúng thời điểm. Trong đại dịch COVID-19, các giải pháp RAIN RFID đã giúp các nhà bán lẻ và nhà sản xuất gặp phải các chuỗi cung ứng bị gián đoạn quản lý và theo dõi dòng hàng tồn kho của họ. Bằng cách áp dụng thẻ nhỏ, chi phí thấp, không tốn pin này cho hàng tồn kho và tài sản, các tổ chức có thể xác định, định vị và xác thực các mặt hàng đó một cách duy nhất.

Dưới đây là bốn cách mà hệ thống RAIN RFID cho phép hoạt động kho hiệu quả hơn:

Ảo hóa hệ thống và quy trình

Thẻ RAIN RFID được gắn vào một sản phẩm riêng lẻ — hoặc một hộp sản phẩm, hoặc một pallet — có thể theo dõi cách nó di chuyển. Chuyển động này tạo ra dữ liệu cung cấp một cái nhìn ảo về các hệ thống hoạt động trong kho đó. Bằng cách theo dõi các sản phẩm hoặc gói hàng khi chúng di chuyển qua nhà kho, các doanh nghiệp có thể thấy các hạn chế về năng lực và xác định các điểm hỏng hóc. Với những tiến bộ mới trong học máy và AI, hệ thống ảo hóa này có thể được mô hình hóa và phân tích, mang lại cho các doanh nghiệp khả năng hiển thị mà họ cần để thúc đẩy tối ưu hóa và kích hoạt sự nhanh nhẹn.

Xác minh các bản dựng pallet

Hệ thống xếp hàng được kích hoạt với RAIN RFID có thể xác định mọi hộp được xếp lên pallet. Họ có thể đảm bảo rằng các hộp được chuyển đến đúng pallet và cung cấp các cảnh báo khi một hộp được xếp không chính xác. Người vận hành cũng có thể tự động hóa các hoạt động kiểm soát chất lượng đầu ra ở cấp độ pallet để nhanh chóng và dễ dàng đảm bảo đúng hộp được đặt trên đúng pallet với việc kiểm tra thủ công.

Xác minh các lô hàng đến và đi

Cũng giống như RAIN RFID có thể giám sát và sửa việc xây dựng pallet, RAIN RFID có thể giám sát các lô hàng bất cứ khi nào một lô hàng đi qua cửa bến tàu, hướng các pallet đến đúng xe tải và cung cấp cảnh báo bất kỳ lúc nào các mặt hàng đang được xếp lên xe tải sai. RAIN RFID cũng có thể xác định hướng mà lô hàng đang di chuyển, phân biệt xe tải đang xếp dỡ — mà không cần cảm biến quang học.

Theo dõi tài sản kho

Theo dõi, giám sát và định vị các tài sản như xe nâng hàng, kích nâng pallet, công cụ, các mặt hàng vận chuyển có thể trả lại và các tài sản CNTT di động trong toàn bộ nhà kho. RAIN RFID có thể giám sát việc sử dụng, ngăn ngừa mất mát hoặc trộm cắp và cung cấp thông tin sử dụng để thông báo cho việc bảo trì. Các công ty đã triển khai RAIN RFID nhận thấy những lợi ích to lớn từ việc sử dụng dữ liệu thu thập được về những thứ của họ. Ví dụ: Hệ thống Euro Pool sử dụng RAIN RFID để theo dõi hai triệu mặt hàng vận chuyển có thể tái sử dụng, có thể trả lại (RTI). Euro Pool Systems là công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực đóng gói tái sử dụng trong chuỗi cung ứng đồ tươi sống của Châu Âu, với mạng lưới hơn 70 trung tâm dịch vụ tại 15 quốc gia. RAIN RFID đã giúp Euro Pool tăng khả năng hiển thị hàng tồn kho, tăng cường hiệu quả hoạt động, tăng tốc độ quay vòng của xe tải đến và giảm 30% chi phí xử lý.

Với RAIN RFID, Hệ thống Quản lý Kho hàng có thể kết hợp dữ liệu thời gian thực về những thứ di chuyển vào và ra khỏi kho, cho phép ra quyết định thông minh và các hoạt động được sắp xếp hợp lý.

Phần kết luận

Sự chính xác dẫn đến khách hàng hạnh phúc hơn và giảm bớt căng thẳng cho nhân viên, nhưng nó cũng có thể tự trả giá: lợi tức đầu tư cho các giải pháp có thể đạt được bằng cách bắt một vài pallet hoặc RTI được đóng gói hoặc vận chuyển không đúng cách mỗi tháng.

Impinj Insight Series – Impinj Insight Series là một loạt blog được thiết kế để kết nối độc giả của chúng tôi trực tiếp với thông tin chi tiết về ngành và kiến ​​thức về sản phẩm.

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi