Ford sẽ thử nghiệm ô tô được kết nối trên mạng LTE / 5G của riêng mình

Chia sẻ

Amsterdam, The Netherlands – April 12, 2011: Ford logo on a blue background with the company’s slogan on display at the 2011 Amsterdam AutoRAI motorshow. The 2011 Amsterdam motorshow was running from April 12 until April 23, in the RAI event center in Amsterdam, The Netherlands.

Gã khổng lồ ô tô Mỹ Ford đang xây dựng mạng LTE / 5G của riêng mình để thử nghiệm những chiếc ô tô được kết nối trong môi trường riêng tư.

Mạng lưới của Ford sẽ được thiết lập tại khuôn viên của nó ở Dearborn, Michigan. Mạng sẽ hoạt động ở băng tần CBRS 3,5GHz và sử dụng thiết bị của Ericsson, Juniper và Dell.

Công ty đã nộp đơn yêu cầu FCC cho phép xây dựng một mạng thử nghiệm trong dải phổ.

Thông tin ít ỏi về các kế hoạch của Ford có thể được trích xuất từ ​​hồ sơ khác với hồ sơ đã được cấp trong 18 tháng và mạng lưới sẽ được thiết lập tại một bãi đậu xe.

Tại thời điểm này, chúng ta chỉ có thể suy đoán Ford sẽ sử dụng mạng riêng của mình như thế nào, nhưng môi trường bãi đậu xe khó có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Một số dạng công nghệ đỗ xe có khả năng là một ứng cử viên cho các bài kiểm tra, mặc dù nó cũng có thể là một vị trí được chọn để kiểm tra trong các điều kiện mạng có thể rắc rối.

Ford chỉ nói rằng họ muốn có kinh nghiệm “lắp đặt và vận hành mạng di động riêng cho các dịch vụ xe được kết nối.”

Việc sử dụng băng tần CBRS cho thấy Ford đang xem xét việc sử dụng mạng riêng sử dụng công nghệ di động trong phổ tần được cấp phép như một giải pháp thay thế cho WiFi.

Cuộc tranh luận về WiFi và 5G cho ô tô được kết nối đã diễn ra đặc biệt gay gắt ở EU, nơi khối này hướng tới việc thiết lập một cách tiếp cận chung. Ủy ban EU, cùng với Volkswagen, muốn sử dụng WiFi cho ô tô được kết nối.

Đầu tháng này, các quốc gia châu Âu đã bỏ phiếu chống lại đề xuất điều hành của EU về tiêu chuẩn xe hơi được kết nối dựa trên WiFi để ủng hộ công nghệ 5G. Những người ủng hộ ngành công nghiệp cho 5G bao gồm Ford, Daimler, PSA Group, Deutsche Telekom, Ericsson, Huawei, Intel, Qualcomm, Samsung và tất nhiên, các nhóm công nghiệp di động như GSMA và 5GAA.

Liên minh châu Âu có xu hướng thực hiện các chỉnh sửa và đưa nó trở lại cuộc bỏ phiếu cho đến khi nó đạt được cách riêng của mình, vì vậy cuộc tranh luận có thể sẽ không kết thúc. Để nhiều nghị viện, ủy ban, hội đồng, v.v. của Liên minh châu Âu đồng ý một quan điểm chung là một quá trình phức tạp, vì vậy cuộc tranh luận vẫn có thể diễn ra trong khi phần còn lại của thế giới đang tiếp tục.

Nguồn: https://iottechnews.com/ – Tác giả: Ryan Daws

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi