Inmarsat ra mắt giải pháp kết nối UAV toàn cầu đầu tiên

Chia sẻ

Công ty vệ tinh khổng lồ Inmarsat vừa ra mắt Velaris, giải pháp kết nối toàn cầu đầu tiên cho các phương tiện bay không người lái (UAV).

Velaris được cung cấp bởi mạng vệ tinh ELERA của Inmarsat và cho phép các UAV thương mại bay ngoài tầm nhìn trực quan. Giải pháp này cũng cung cấp cho các nhà khai thác UAV quyền truy cập vào các ứng dụng chính như giám sát không lưu thời gian thực để đảm bảo an toàn cho tất cả những người sử dụng không phận thương mại.

Anthony Spouncer, Giám đốc cấp cao về UAV và Quản lý giao thông không người lái của Inmarsat, cho biết:

“Các UAV thương mại có tiềm năng cách mạng hóa một loạt các ngành công nghiệp khác nhau trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, để thực sự khai phá tiềm năng của chúng ở quy mô thương mại, điều bắt buộc là các phương tiện tự hành và hàng không không người lái phải được tích hợp một cách an toàn và bảo mật vào không phận thương mại được quản lý.

Đó chính xác là những gì Velaris, với tư cách là giải pháp kết nối UAV toàn cầu đầu tiên của Inmarsat, sẽ mang lại ”.

Thị trường UAV thương mại dự kiến ​​sẽ tăng từ 2,32 tỷ USD vào năm 2021 lên 11,29 tỷ USD vào năm 2028. UAV sẽ chứng tỏ là một tài sản đột phá cho các ngành từ vận chuyển hàng hóa, vận tải đô thị đến các dịch vụ khẩn cấp và cứu trợ thảm họa.

Inmarsat có kế hoạch đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển nhanh chóng của UAV.

Spouncer nói thêm: “Kinh nghiệm vô song của Inmarsat trong quản lý không lưu và an toàn hàng không, kết hợp với bề dày thành tích của chúng tôi trong lĩnh vực liên lạc UAV dân dụng và quân sự, đảm bảo rằng chúng tôi có thể hỗ trợ các cơ quan quản lý toàn cầu, các nhà cung cấp dịch vụ định vị hàng không và các nhà khai thác UAV tích hợp không phận”.

“Ngoài ra, nhờ vào lộ trình công nghệ đầy tham vọng và được tài trợ đầy đủ của chúng tôi, bao gồm mạng truyền thông ORCHESTRA hoàn toàn mới của chúng tôi trong tương lai, Velaris sẽ tiếp tục phát triển và phát triển cùng với ngành công nghiệp UAV, vẫn là một giải pháp kết nối tiêu chuẩn vàng trong nhiều thập kỷ tới.”

Nguồn: https://iottechnews.com/ – Tác giả: Ryan Daws

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi