Tại sao RFID là lại trọng tâm của Chuỗi cung ứng?

Chia sẻ

Tại sao RFID lại là trọng tâm của chuỗi cung ứng?

Nền tảng Impinj có thể biến đổi chuỗi cung ứng của bạn như thế nào? Blog này khám phá ROI của việc áp dụng RFID.

Tại sao RFID cho Chuỗi cung ứng?

Đối với dữ liệu thời gian thực cho các quyết định trong thời gian thực

Trong thị trường toàn cầu, một chuỗi cung ứng có thể gây ra những thách thức về hậu cần cho một doanh nghiệp. Để kinh doanh hiệu quả và hiệu quả, doanh nghiệp phải biết mức tồn kho, vị trí hàng tồn kho và điểm đến dự định. RAIN RFID giúp theo dõi hàng tồn kho, tự động hóa các quy trình thủ công trong chuỗi cung ứng và cung cấp dữ liệu về tài sản và hàng tồn kho riêng lẻ theo thời gian thực

Thẻ nhận dạng tần số vô tuyến là gì?

Nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) là một hình thức truyền thông không dây sử dụng sóng vô tuyến để xác định và theo dõi các đối tượng. (chủ động) hoặc dựa vào nguồn điện của đầu đọc để gửi và nhận tín hiệu (thụ động). Thẻ RFID có thể được gắn vào hoặc nhúng vào bất cứ thứ gì từ quần áo đến vật tư y tế, hành lý đến lốp xe.

Nền tảng Impinj sử dụng RFID, một công nghệ không dây thụ động, để trao quyền cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng xác định vị trí và xác định hàng tỷ mặt hàng riêng lẻ. Impinj đã cho phép hơn 40 tỷ mặt hàng được kết nối với Internet of Things trong các ngành như chăm sóc sức khỏe, khách sạn, du lịch hàng không và sản xuất công nghiệp. RAIN RFID có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau trong các ngành này: blog này sẽ trình bày lý do tại sao một số ROI ấn tượng nhất lại xảy ra khi RFID được sử dụng trong chuỗi cung ứng.

RFID có thể được sử dụng như thế nào để quản lý hàng tồn kho?

Để biết mọi thứ ở đâu, trong thời gian thực
Công nghệ IoT, đặc biệt là RAIN RFID, đang trở nên phổ biến như một công cụ quản lý hàng tồn kho. Đó là một sự chuyển đổi hợp lý: RAIN RFID giải quyết một số nghi ngờ và rất nhiều công việc ngoài việc kiểm đếm và theo dõi khoảng không quảng cáo. Bằng cách gắn hoặc nhúng thẻ vào sản phẩm và sử dụng đầu đọc RAIN RFID thay vì máy quét mã vạch, việc lấy hàng tồn kho trở nên nhanh hơn và chính xác gần như 100%. RAIN RFID có thể xác định và định vị lên đến 1.000 mục riêng lẻ mỗi giây. Lấy hàng tồn kho bằng máy đọc cầm tay RAIN RFID nhanh hơn 25 lần so với máy đọc mã vạch.

Điều đó trông như thế nào trong thực tế?

“Heilan Home đã tăng độ chính xác và hiệu quả của hàng tồn kho với khả năng đọc 400 nhãn quần áo trong 5 giây với độ chính xác 100%. Bằng cách loại bỏ tính năng quét mã vạch thủ công, Heilan Home ước tính giảm chi phí lao động hàng chục triệu đô la mỗi năm.”

Lợi ích của việc sử dụng RAIN RFID trong chuỗi cung ứng

RFID tiết kiệm thời gian, tiền bạc và giờ lao động bằng cách tự động hóa và hợp lý hóa các phần khác nhau của quy trình chuỗi cung ứng:

Tự động xác minh lô hàng
Giải pháp xác minh lô hàng RAIN RFID có thể cung cấp khả năng hiển thị trong thời gian thực, tạo thông báo xác nhận hoặc cảnh báo ngoại lệ và bắt đầu quy trình vận chuyển và nhận hàng. RAIN RFID, cung cấp khả năng hiển thị vào nhà kho để hàng hóa có thể được theo dõi khi chúng di chuyển vào và ra khỏi cơ sở. Khi được kết nối với các hệ thống nội bộ chạy vận chuyển và nhận hàng, các doanh nghiệp có được thông tin có thể tự động hóa nhiều khía cạnh hơn của công việc.

Tự động xác minh nội dung pallet
Giải pháp xác minh nội dung pallet sử dụng RAIN RFID có thể xác minh rằng các thùng carton chính xác đã được chất lên pallet. Người đóng gói có thể nhận được cảnh báo khi thiếu vật phẩm. Hơn nữa, nội dung của pallet có thể được khớp tự động với tài liệu đặt hàng, do đó, không còn lãng phí thời gian quét mã vạch bằng tay.

Tự động quản lý tài sản
Việc duy trì một chuỗi cung ứng luôn hoạt động đòi hỏi nhiều thứ hơn là chỉ quản lý hàng tồn kho. Các tài sản đắt tiền như các mặt hàng vận chuyển có thể trả lại (RTI) cần được theo dõi và duy trì. Tự động hóa việc quản lý tài sản kho để giảm chi phí, cải thiện hiệu suất sử dụng, giảm thất thoát và thời gian ngừng hoạt động hậu cần.

Impinj đang giúp chuỗi cung ứng bằng công nghệ RFID như thế nào

Thẻ RFID Impinj RAIN cung cấp dữ liệu thời gian thực về vị trí của pallet, gói hàng hoặc các mặt hàng riêng lẻ, chẳng hạn như các bộ phận hoặc tài sản. Sau đó, nền tảng Impinj kết nối dữ liệu đó với các hệ thống phần mềm doanh nghiệp hiện có, cung cấp cho các doanh nghiệp một giải pháp linh hoạt để tự động hóa và hợp lý hóa các quy trình khác nhau trong chuỗi cung ứng của họ.

Các công ty trên khắp thế giới dựa vào Impinj để kết nối các đối tượng với ứng dụng, áp dụng RAIN RFID để giải quyết các thách thức trong chuỗi cung ứng của họ với kết quả thành công:

  • Heilan Home, một nhà bán lẻ nổi tiếng ở Trung Quốc, đã giới thiệu RAIN RFID vào chuỗi cung ứng và các cửa hàng bán lẻ của mình, tiết kiệm 250 giờ lao động cho mỗi cửa hàng mỗi tháng, tăng công suất kho hàng lên gấp 5 lần và tiết kiệm hàng triệu đô la.
  • Novart Oy, nhà sản xuất đồ nội thất nhà bếp lớn nhất Phần Lan, đã tự động hóa một số công đoạn trong quá trình sản xuất, giúp tránh sai sót của con người khi chọn đơn hàng và ước tính pallet.
  • Haier, một gã khổng lồ về thiết bị toàn cầu, tránh được các vụ vận chuyển nhầm quốc tế tốn kém và giữ cho kho hàng của họ hoạt động trơn tru với RAIN RFID.
  • China Outfitters đã cải thiện hiệu quả của họ trong các thủ tục kiểm kê, vận chuyển và trả hàng hơn 25 lần.

Ngoài việc tiết kiệm thời gian và lao động, có một số lợi ích bất ngờ khi thêm RAIN RFID vào chuỗi cung ứng của bạn. Khoảng không quảng cáo theo thời gian thực chính xác giúp các công ty không phải mua cổ phiếu an toàn, vốn chiếm 24,2 tỷ đô la Mỹ mỗi năm đối với các công ty Bắc Mỹ. Khi China Outfitters không còn phải mở và mở lại các hộp để xác minh nội dung, họ có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các vật tư tiêu dùng hàng ngày như băng đóng gói — điều này thực sự tăng lên khi bạn cung cấp 850 cửa hàng bán lẻ.

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi