Zara Weathers 2020 với tính năng đáp ứng đa kênh linh hoạt

Chia sẻ

Zara Weathers 2020 với tính năng đáp ứng đa kênh linh hoạt

Với giải pháp RAIN RFID, Zara có được khả năng hiển thị tốt hơn vào các vị trí mặt hàng, thay đổi cách họ thực hiện đơn đặt hàng của khách hàng và vận hành cửa hàng của mình.

Vào tháng 12 năm 2019, Inditex, công ty mẹ của Zara, đã báo cáo lợi nhuận ròng trong quý thứ ba của họ tăng 14% trên danh mục cửa hàng, dự báo doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng sẽ tăng thêm 6% trong năm tới. Chỉ vài tháng sau, COVID-19 đã đóng cửa phần lớn thế giới. Bán lẻ đã bị ảnh hưởng vào năm 2020, và thời trang, đặc biệt, đã bị ảnh hưởng … nhưng một số nhà bán lẻ đang vượt qua cơn bão tốt hơn những nhà bán lẻ khác.

nditex được biết đến với việc đầu tư vào công nghệ để cách mạng hóa thời trang, chẳng hạn như việc họ sử dụng RAIN RFID và dữ liệu kết quả để nâng cao dịch vụ khách hàng, cải thiện chuỗi cung ứng, quản lý hàng tồn kho, xây dựng phòng thay đồ thông minh hơn và chuyển đổi trải nghiệm tại cửa hàng. Giờ đây, khoản đầu tư đó đang được đền đáp, bằng cách giúp họ điều hướng thị trường bán lẻ thay đổi nhanh chóng và không thể đoán trước.

Tác động của COVID-19 đối với bán lẻ vào năm 2020

Inditex đã có sự tăng trưởng ổn định trong danh mục các cửa hàng của họ trong vài năm qua, chỉ ghi nhận khoản lỗ hàng quý đầu tiên vào cuối tháng 4 năm 2020. Tại một thời điểm trong đại dịch quốc tế này, 88% hoặc khoảng 3.500 tổng số cửa hàng của họ đã phải đóng cửa. trên toàn cầu.

Điều gì đã giúp doanh số bán hàng của họ không giảm? Vào tháng 4, Inditex đã yêu cầu một số nhân viên của các cửa hàng như Zara và Massimo Dutti quay trở lại các cửa hàng đã đóng cửa và bắt đầu thực hiện các đơn đặt hàng trực tuyến với hàng tồn kho tại cửa hàng. Sự thay đổi nhanh chóng này đối với thực hiện đa kênh sử dụng các cửa hàng đóng cửa làm trung tâm thực hiện ‘tối’ đã giúp doanh số bán hàng trực tuyến của họ tăng 50% trong giai đoạn này hoặc 95% so với năm ngoái. Nếu không có sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số trước đó và nền tảng CNTT tiên tiến của họ, quá trình chuyển đổi nhanh chóng này sẽ không thể thực hiện được.

Dự án Nền tảng Mở

Nền tảng mở của Inditex (IOP) là một kiến ​​trúc CNTT độc quyền điều hành tất cả các hoạt động kỹ thuật số của công ty. Được thiết kế để giữ cho Inditex có thể mở rộng và linh hoạt, nền tảng nâng cao này bao gồm các lớp tồn kho, mua hàng, phân phối và đơn đặt hàng. Kiến trúc này cung cấp nền tảng cho các ứng dụng và trang web dành cho thiết bị di động của các thương hiệu Inditex khác nhau để cung cấp kho hàng trong thời gian thực để mua hàng trực tuyến, BOPIS hoặc vị trí chính xác của một mặt hàng trong một cửa hàng cụ thể.

25 cửa hàng trên khắp Tây Ban Nha là cơ sở thử nghiệm cho ‘Chế độ cửa hàng’ của Zara, một tính năng mới cho phép khách hàng truy cập các cửa hàng cụ thể từ một ứng dụng. Tính năng ‘Nhấp & Tìm’ sử dụng RAIN RFID để hướng khách hàng đến vị trí sản phẩm chính xác trong cửa hàng hoặc thậm chí thông báo cho họ nếu sản phẩm có sẵn trong kho, trong khi ‘Click & Go’ cho phép mua trực tuyến, nhận hàng tại- lưu trữ (BOPIS) trong 30 phút. Ứng dụng này cũng tương thích với thanh toán di động. RAIN RFID rất quan trọng đối với điều này, cung cấp dữ liệu thời gian thực về tính sẵn có và vị trí của hàng tồn kho.

Inditex gắn thẻ bảo mật bằng nhựa có chứa chip RAIN RFID vào từng mặt hàng tại điểm sản xuất. Vỏ nhựa bảo vệ chip RAIN RFID và cũng cho phép công ty sử dụng lại chúng sau khi được lấy ra khỏi một mặt hàng khi thanh toán.

Nhân viên và người mua sắm trực tuyến được hưởng lợi từ khả năng hiển thị hàng tồn kho được nâng cao

Giải pháp RAIN RFID giúp nhân viên có thêm khả năng hiển thị hàng tồn kho trong cửa hàng, giảm sự thu hẹp và cung cấp khả năng cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng bằng cách sử dụng thông tin thời gian thực về các mặt hàng.

Trước khi hệ thống RAIN RFID được triển khai tại Zara, các nhân viên đã tiến hành kiểm kê toàn bộ cửa hàng bằng cách quét mã vạch của từng mặt hàng, từng mặt hàng một. Do phương pháp này tốn nhiều thời gian, việc kiểm kê cửa hàng chỉ được thực hiện sáu tháng một lần và cần một đội gồm 40 nhân viên và năm giờ cho mỗi cửa hàng để hoàn thành nhiệm vụ. Với đầu đọc cầm tay RAIN RFID, một nhóm 10 người có thể hoàn thành quy trình trong một nửa thời gian.

Nó cho chúng ta khả năng hiển thị tuyệt vời, biết chính xác vị trí của từng loại quần áo. Nó thực sự thay đổi cách chúng tôi vận hành các cửa hàng của mình.

Pablo Isla Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Inditex

Tuy nhiên, RAIN RFID không chỉ tốt để đếm nhanh khoảng không quảng cáo. Dữ liệu cấp mặt hàng đã cho phép Inditex kết hợp nhiều sản phẩm hơn với đúng khách hàng, giảm nhu cầu về kho an toàn, vốn có thể trở thành tài sản hết hạn trong thế giới thời trang đang chuyển động nhanh chóng. Dữ liệu vô giá này cũng cho phép các địa điểm cửa hàng vật lý chuyển đổi thành trung tâm thực hiện cho những khách hàng đang di chuyển trực tuyến.

Chuyển đổi kỹ thuật số sau COVID-19

Inditex đang tiếp tục theo đuổi sở thích của người tiêu dùng đối với trải nghiệm kỹ thuật số và dự kiến ​​doanh số bán hàng trực tuyến sẽ chiếm hơn một phần tư tổng doanh số bán hàng của họ vào năm 2022. Sau khi báo cáo khoản lỗ ban đầu khi bắt đầu đại dịch, lợi nhuận của Inditex đạt 214 triệu euro trong lần thứ hai quý, một phần do doanh số bán hàng trực tuyến tăng trưởng 74% trong nửa đầu năm 2020. Gần đây, họ cũng đạt một cột mốc quan trọng khác: một triệu đơn đặt hàng trực tuyến chỉ trong một ngày. Với IOP của họ và dữ liệu từ RAIN RFID, họ đã chứng minh rằng họ có thể vượt qua thử thách.

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi