Cách các giải pháp RFID cải thiện sự an toàn của bệnh nhân và quy trình làm việc của bệnh viện

Chia sẻ

Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sử dụng công nghệ hỗ trợ RFID, bao gồm hệ thống định vị thời gian thực, để theo dõi bệnh nhân, định vị thiết bị và tiến hành chăm sóc.

Trung tâm Y tế Khu vực Pratt đảm bảo không có trẻ sơ sinh nào bị bắt cóc hoặc vô tình bị đánh tráo khi sinh bằng cách gắn các dải có thẻ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) quanh mắt cá chân của chúng.

Vào năm 2018, bệnh viện chăm sóc cấp tính 35 giường ở Pratt, Kan., Đã triển khai hệ thống định vị thời gian thực (RTLS) và công nghệ bảo mật trẻ sơ sinh Hugs từ Stanley Healthcare – được tích hợp với mạng không dây Cisco hiện có – để giám sát và theo dõi thực- vị trí thời gian của trẻ sơ sinh.

Hệ thống phát ra âm thanh báo động để cảnh báo cho các y tá nếu thẻ Hugs bị cắt hoặc giả mạo. Nếu ai đó đưa em bé đến gần cửa thoát hiểm, cửa sẽ tự động khóa và chuông báo động sẽ vang lên. Các bà mẹ cũng nhận được một dây đeo cổ tay phù hợp với trẻ sơ sinh của họ để đảm bảo không có sự lẫn lộn.

Dustin Newby, Giám đốc CNTT của PRMC cho biết: “Chúng tôi muốn cung cấp cho các gia đình sự bảo vệ tốt hơn cho những đứa trẻ mới chào đời của họ và không để những ông bố bà mẹ phải lo lắng về sự an toàn của chúng”.

Công nghệ RFID, sử dụng giao tiếp không dây để xác định và theo dõi con người và thiết bị, đã được áp dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trong những năm gần đây. Khi được ghép nối với RTLS hoặc hệ thống định vị trong nhà, thẻ RFID cho phép các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe không chỉ theo dõi trẻ sơ sinh mà còn ngăn chặn những bệnh nhân lớn tuổi mắc chứng sa sút trí tuệ hoặc các vấn đề nhận thức khác đi lang thang bên ngoài, Tim Gee, hiệu trưởng của Medical Connectivity Consulting cho biết.

Ông nói: “Đó là một mối quan tâm lớn vì đó là trách nhiệm rất lớn đối với các bệnh viện.

Các bệnh viện cũng sử dụng các công cụ RFID để đo nhiệt độ và theo dõi vệ sinh tay để kiểm soát nhiễm trùng. Ngoài việc cải thiện sự an toàn cho bệnh nhân, công nghệ này có thể giúp các bệnh viện tiết kiệm tiền bằng cách cho phép nhân viên làm việc năng suất và hiệu quả hơn.

Các trường hợp sử dụng cho RFID, bên cạnh việc quản lý tài sản, bao gồm việc cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực về vị trí của thiết bị y tế và cải thiện quy trình làm việc của bệnh nhân bằng cách tự động hóa những gì từng là quy trình quản lý và lập lịch thủ công, Gee nói.

Ông nói: “ROI hấp dẫn thực sự là sắp xếp quy trình làm việc, theo dõi nhân viên và bệnh nhân, đồng thời có thể theo dõi các sự kiện, chẳng hạn như quy trình phẫu thuật, để đảm bảo mọi thứ chạy trơn tru.

Các công cụ tăng cường an toàn cho trẻ sơ sinh

Trong khi các vụ bắt cóc trẻ sơ sinh hiếm khi xảy ra, PRMC đã cập nhật hệ thống an ninh trẻ sơ sinh của mình vào năm 2018 để giúp các bậc cha mẹ mới yên tâm rằng con họ được an toàn.

Bệnh viện đã chọn RTLS của Stanley Healthcare và phần mềm bảo vệ trẻ sơ sinh vì một số lý do, bao gồm chi phí hợp lý, khả năng theo dõi trẻ sơ sinh khi chúng di chuyển xung quanh đơn vị sinh và khả năng mở rộng theo dõi trẻ sơ sinh trong toàn bệnh viện, Brenda Blankenship, y tá quản lý bộ phận sinh của gia đình PRMC cho biết. dãy phòng. Các thẻ RFID trên mỗi em bé liên tục giao tiếp với mạng Wi-Fi của bệnh viện.

Cô nói: “Chúng tôi có thể xem trên máy tính và xem bản đồ vị trí của từng em bé.

Từ quan điểm kỹ thuật, công nghệ của Stanley Healthcare cung cấp khả năng đăng nhập một lần và tích hợp tốt với mạng Wi-Fi hiện có của bệnh viện. PRMC đã tiêu chuẩn hóa trên nhiều sản phẩm của Cisco, bao gồm các điểm truy cập, bộ điều khiển không dây, Công cụ Dịch vụ Di động (MSE) và công nghệ RTLS, hoạt động song song với phần mềm AeroScout RTLS của Stanley Healthcare, Newby cho biết. Ông nói: AeroScout, được cài đặt trong trung tâm dữ liệu của bệnh viện, tải bản đồ và các thông tin khác từ Cisco MSE, cho phép nhân viên xem vị trí của trẻ trong toàn bệnh viện.

Để cung cấp vị trí chính xác hơn về nơi ở của từng đứa trẻ trong các dãy phòng hộ sinh của gia đình, nhân viên CNTT đã tăng gấp bốn lần số điểm truy cập trên tầng từ 4 lên 16. Họ cũng lắp đặt các thiết bị gọi là “máy kích thích” ở mỗi cửa ra vào để theo dõi các thẻ của trẻ sơ sinh.

Nếu một em bé đi trong vòng 5 feet, hệ thống sẽ tự động khóa cửa. Và nếu một cửa thoát hiểm bị mở vượt quá giới hạn bình thường, hệ thống sẽ cảnh báo các y tá bằng chuông báo động, Newby nói.

Cải thiện quy trình làm việc của bệnh nhân với thẻ RFID

Tại Los Angeles, Adventist Health White Memorial đã cải thiện thời gian quay vòng phòng mổ từ 27 đến 24 phút sau khi triển khai thẻ RFID và phần mềm dựa trên đám mây kết hợp RTLS, quản lý quy trình làm việc trong phòng điều hành và truyền thông di động.

Bệnh viện 353 giường, có sáu phòng mổ, sử dụng công nghệ này để đảm bảo các ca phẫu thuật bắt đầu đúng giờ và giảm thời gian chờ đợi giữa đăng ký, đánh giá trước phẫu thuật, chính ca phẫu thuật và phòng hồi sức sau phẫu thuật.

Randy Saad, giám đốc dịch vụ hậu phẫu của bệnh viện cho biết: “Chúng tôi có một lịch trình phẫu thuật bận rộn và phải hiệu quả.

Khi bệnh nhân làm thủ tục nhận phòng, họ nhận được một dây đeo cổ tay có gắn RFID. Các thẻ RFID giao tiếp với RTLS và phần mềm quy trình làm việc qua mạng Wi-Fi cứ sau hai đến ba giây. Khi bệnh nhân di chuyển, các cảm biến được đặt một cách chiến lược trong các phòng và hành lang sẽ phát hiện vị trí của họ, cho phép nhân viên bệnh viện biết bệnh nhân đang ở đâu mọi lúc.

Y tá có thể nhìn vào màn hình của họ để có được đánh giá thời gian thực về quy trình làm việc. Mỗi bệnh nhân được đánh mã màu và màu sắc sẽ thay đổi nếu bệnh nhân đợi lâu hơn 30 phút để làm thủ tục trước.

“Nếu chúng tôi bị chậm, chúng tôi có thể gọi một bộ phận khác và hỏi,“ Bạn có thể chọn trước cho một vài bệnh nhân không? ”Và điều đó giảm bớt áp lực của việc bệnh nhân phải chờ đợi,” Saad nói.

Công nghệ RFID mà bệnh viện chính thức triển khai vào năm 2012, cũng gửi cảnh báo tự động đến điện thoại di động của nhân viên để cung cấp thông tin về quy trình làm việc theo thời gian thực. Nó có thể gửi cảnh báo rằng phòng hồi sức sắp đầy hoặc cảnh báo cho những người quản gia rằng phòng mổ cần được dọn dẹp.

Sử dụng thẻ để theo dõi nhiệt độ cho kho lưu trữ nguồn cung cấp

Hệ thống theo dõi tài sản sử dụng các thẻ hỗ trợ các công nghệ khác nhau để truyền dữ liệu. Bên cạnh RFID, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể triển khai các thẻ sử dụng Wi-Fi, hồng ngoại và thậm chí cả siêu âm.

Ví dụ: Covenant Health, điều hành bảy bệnh viện ở tây Texas và đông New Mexico, đã triển khai kết hợp các thẻ Wi-Fi và RFID để đo nhiệt độ và độ ẩm và để theo dõi thiết bị y tế.

Vào năm 2017, công ty đã bắt đầu thử nghiệm thẻ Wi-Fi với cảm biến để theo dõi nhiệt độ và độ ẩm trong tủ lạnh bảo quản thực phẩm, vắc xin và thuốc tại Bệnh viện Chuyên khoa Covenant ở Lubbock, Texas, Ubong Okpon, giám đốc dự án quy định của Covenant cho biết. Các thẻ này cũng theo dõi nhiệt độ và độ ẩm trong nhiều phòng, bao gồm cả phòng mổ.

Thay vì kiểm tra nhiệt độ theo cách thủ công mỗi ngày, đội ngũ lãnh đạo của Covenant đã quyết định tự động hóa việc theo dõi nhiệt độ để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu do Ủy ban chung đặt ra, Okpon nói.

Các thẻ đọc nhiệt độ và gửi dữ liệu trong thời gian thực qua mạng không dây tới phần mềm y tế dựa trên đám mây. Ông nói, nếu nhiệt độ di chuyển ra khỏi phạm vi đã thiết lập, phần mềm sẽ thông báo cho nhân viên bệnh viện qua email hoặc tin nhắn văn bản.

Covenant đã mở rộng thí điểm sang một số bệnh viện khác. Gần đây, nó đã triển khai thẻ RFID trong khoa cấp cứu của Trung tâm Y tế Covenant để theo dõi các bác sĩ và y tá cũng như đo lường khả năng phản ứng của họ đối với các sự kiện chấn thương.

Hệ thống y tế cũng đã bắt đầu sử dụng thẻ Wi-Fi để theo dõi thiết bị y tế, chẳng hạn như máy bơm IV và công cụ quan sát bệnh nhân ảo, tại hai bệnh viện.

Ông nói: “Nếu điều dưỡng cần một máy bơm IV, họ có thể xác định vị trí của nó ngay lập tức và không phải tìm kiếm nó ở các khoa khác nhau. “Nó giúp họ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc bệnh nhân.”

Nguồn: healthtechmagazine.net

Biên dịch bởi Công ty TNHH Bee Tech

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi