Làm cách nào để biết liệu RAIN RFID có phù hợp với ứng dụng của bạn không?

Chia sẻ

Làm cách nào để biết liệu RAIN RFID có phù hợp với ứng dụng của tôi không?

Có nhiều điều cần xem xét khi điều hướng RAIN RFID. Chúng tôi đã hỏi các chuyên gia nội bộ của chúng tôi để biết thông tin chi tiết của họ.

RAIN RFID có phù hợp với ứng dụng của bạn không?

RAIN RFID, một công nghệ không dây thụ động, đã được sử dụng để kết nối hàng tỷ vật dụng hàng ngày với Internet, mang lại sự minh bạch trong hoạt động và thu thập dữ liệu để tạo ra cái nhìn sâu sắc có thể hành động trong chuỗi cung ứng, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, v.v. Nhưng với sự hỗ trợ cho nhiều loại ứng dụng như vậy, có thể khó trả lời liệu nó có phù hợp với ứng dụng của bạn hay không. Blog này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về RAIN RFID và xác định xem nó có phù hợp với bạn hay không.

Điều gì khác biệt RAIN RFID với các giải pháp khác?

Nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) là một hình thức truyền thông không dây sử dụng sóng vô tuyến để xác định và tìm đối tượng. RFID là một thuật ngữ chung bao gồm các tần số và tiêu chuẩn khác nhau. Vậy điều gì phân biệt RAIN RFID với các loại công nghệ tần số vô tuyến khác?

RAIN RFID xác định duy nhất một mặt hàng riêng lẻ ngoài loại sản phẩm của nó và là:

  • Không có pin
  • Có thể đọc được mà không cần đường ngắm và ở âm lượng lớn ở phạm vi ngắn đến trung bình
  • Linh hoạt về hình thức, với nhiều loại thẻ có thể được gắn vào bất kỳ thứ gì

Theo dõi RAIN RFID giải quyết vấn đề gì?

RAIN RFID có rất nhiều ứng dụng đa dạng trong thế giới thực — từ theo dõi hàng may mặc, hành lý và lốp xe, đến quản lý hàng tồn kho và khả năng hiển thị, thậm chí cả giám sát giặt là và tạo ra phòng thí nghiệm của tương lai — đây là một câu hỏi khó trả lời hoàn toàn. Tuy nhiên, ở cấp độ cơ bản nhất, RAIN RFID cho phép ai đó xác định một mục, xác thực nó và định vị nó trong một không gian được chỉ định.

Một lĩnh vực mà RAIN RFID thực sự tỏa sáng là theo dõi hàng tồn kho, khả năng hiển thị và quản lý. Khoảng không quảng cáo là khoản đầu tư lớn nhất của nhà bán lẻ: biết họ có gì và ở đâu tiếp tục là yếu tố cơ bản đối với thành công và lợi nhuận của nhà bán lẻ. Khả năng hiển thị hàng tồn kho sẽ chỉ tăng lên tầm quan trọng khi nhiều người mua sắm mong đợi trải nghiệm đa kênh, cho phép các nhà bán lẻ áp dụng RAIN RFID thực hiện nhanh chóng và hiệu quả các đơn đặt hàng trực tuyến và tại cửa hàng.

Nhưng giải pháp RAIN RFID không giới hạn ở hàng tồn kho bán lẻ — gần như mọi doanh nghiệp trên thế giới đều bao gồm một số bộ phận chuyển động. Các doanh nghiệp sản xuất hoặc bán một sản phẩm cần phải biết họ có gì và họ có sản phẩm đó ở đâu — hoặc rủi ro về doanh thu và doanh thu không được tối ưu hóa. RAIN RFID giúp các doanh nghiệp theo dõi tài sản, bộ phận, đầu vào và sản phẩm cuối cùng của họ, tăng thêm tính minh bạch cho các bộ phận chuyển động đó và cho phép thu thập dữ liệu và thông tin chi tiết từ quá trình chuyển động. Vì vậy, một bệnh viện có thể theo dõi hàng may mặc y tế hoặc thiết bị y tế quan trọng, một máy bay không người lái có thể kiểm kê hàng hóa từ trên không và các nhà kho có thể đảm bảo rằng các pallet chính xác được tải và vận chuyển — tất cả đều sử dụng cùng một công nghệ cơ bản.

Các yêu cầu để sử dụng RAIN RFID là gì?

Ở cấp độ kỹ thuật, hệ thống RAIN RFID bao gồm:

  • Thẻ RFID: Thẻ bao gồm IC điểm cuối RFID RAIN và một ăng-ten cho phép người đọc thu thập thông tin từ IC điểm cuối. Thẻ này có thể được gắn vào bất kỳ mặt hàng nào, như gói hàng, tài sản hoặc thậm chí hàng tồn kho như áo thun hoặc mascara.
  • Đầu đọc RFID: đầu đọc cung cấp năng lượng cho thẻ RAIN thụ động để thu thập thông tin. Máy đọc có nhiều dạng, bao gồm cầm tay, cố định, nhúng trong rô bốt, kết nối với băng chuyền, hoặc thậm chí tích hợp vào thiết bị đầu cuối của điểm bán hàng.

Bên cạnh các yêu cầu kỹ thuật, sẽ rất hữu ích nếu có một vấn đề hoặc điểm đau được phác thảo mà khả năng hiển thị có thể giúp giải quyết. RAIN RFID tự nó không phải là thuốc chữa bách bệnh. Vì việc triển khai RAIN RFID thường liên quan đến các hoạt động chuyển đổi trên nhiều cấp độ, bạn không thể thực sự triển khai RAIN RFID nửa chừng — RAIN RFID yêu cầu sự hợp tác và tham gia đáng kể giữa các bộ phận để cung cấp dữ liệu có giá trị và tự động hóa, nhưng những thông tin chi tiết đó phải được thực hiện để có hiệu quả.

Nhiều triển khai RAIN RFID thành công đã bao gồm một cách tiếp cận toàn diện xem xét các quy trình kinh doanh dựa trên dữ liệu mới xuất hiện. Đánh giá này có thể đưa ra bề mặt những điểm không hiệu quả đã ẩn giấu trước đây: vai trò và trách nhiệm của mọi người có thể thay đổi và các quy trình có thể phát triển theo dữ liệu mới này.

Vì vậy, yêu cầu cuối cùng của RAIN RFID là mong muốn, hoặc ít nhất là sự cởi mở đối với sự thay đổi. Một chiến lược được đề xuất: bắt đầu với việc triển khai RAIN RFID vào một khía cạnh nhỏ nhưng đầy đủ của doanh nghiệp của bạn, trước khi triển khai rộng hơn, thay vì triển khai chậm hơn, đầy đủ.

RAIN RFID sẽ cải thiện ứng dụng của tôi như thế nào?

Với đoạn cuối cùng về yêu cầu, bạn có thể tự hỏi phần thưởng là gì.

Thông tin nhiều hơn có nghĩa là hiểu biết sâu sắc hơn cho các quyết định kinh doanh tự tin Với RAIN RFID, các doanh nghiệp có thể truy cập thông tin chi tiết bổ sung mà trước đây chưa có, để thông báo cho các ứng dụng kinh doanh quan trọng của họ. Nó cũng có nghĩa là tiết kiệm tài chính dài hạn, vì những quyết định dựa trên dữ liệu này giúp bạn đầu tư thông minh.

Dưới đây là một số cải tiến và hiệu quả tổng thể mà bạn có thể mong đợi khi triển khai RAIN RFID:

Quản lý tồn kho

Tất cả các nhà bán lẻ phải giám sát hàng tồn kho, bất kể việc quét mã vạch và đếm thủ công tốn thời gian đến mức nào, hay kết quả giảm nhanh như thế nào. Với RAIN RFID, các nhà bán lẻ có thể đếm chu kỳ một cách nhanh chóng, thường xuyên và với độ chính xác lên đến 99%. Hàng nghìn mục có thể được đọc đồng thời và không có đường nhìn trực tiếp.

Liên kết năng suất
Với RAIN RFID, các tổ chức có thể cảnh báo các cộng sự trong thời gian thực để thực hiện các công việc như sắp xếp lại các vật dụng bị bỏ rơi, rửa tay, kiểm tra bệnh nhân hoặc sửa các lô hàng bị đóng gói sai. Các cộng sự cũng có thể tự tin hơn trong các tương tác của khách hàng, biết chính xác liệu một mặt hàng có sẵn hay không và nó ở đâu.

Thực hiện đa kênh
Việc phân phối trên nhiều kênh rất phức tạp, đặc biệt là phải tính đến sự khác biệt trong xã hội. Với RAIN RFID, các nhà bán lẻ và người quản lý thực hiện có thể tự động hóa và hợp lý hóa các quy trình thực hiện, đồng thời tạo ra một chương trình đa kênh thông tin và thống nhất hơn. RAIN RFID đã giúp một số doanh nghiệp phản ứng với các biện pháp tạo khoảng cách xã hội mới và tăng sự thoải mái cho khách hàng, cả tại cửa hàng và trực tuyến, bằng cách tăng các tùy chọn mua sắm hạn chế hoặc không tiếp xúc như mua trực tuyến, nhận tại cửa hàng (BOPIS) hoặc đón ở lề đường.

Xác minh lô hàng
Xác minh lô hàng tự động có nghĩa là mức độ chính xác cao mà không tốn nhiều công sức. Các thẻ trên pallet, thùng hoặc các mặt hàng riêng lẻ được đọc tại các điểm chuyển tiếp như cửa bến tàu. Và các đội sẽ được cảnh báo khi một lô hàng được tải sai hoặc không đầy đủ. Mở rộng xác minh từ giai đoạn đến tải để loại bỏ mọi cơ hội xảy ra lỗi.

Quản lý tài sản
Trong lĩnh vực y tế, hãng hàng không hoặc sản xuất, quản lý tài sản tự động theo thời gian thực có thể giúp đảm bảo rằng tất cả các công cụ và tài sản của bạn đang được sử dụng hiệu quả. Luôn luôn biết bạn có gì và vị trí của nó. Và tự động theo dõi lịch sử sử dụng và bảo trì. Khi nào RAIN RFID là câu trả lời rõ ràng?

Nói một cách đơn giản: Nếu doanh nghiệp của bạn yêu cầu khả năng hiển thị và độ chính xác cho khoảng không quảng cáo hoặc tài sản của bạn hoặc bạn cần cải thiện hiệu quả và tự động hóa trong các quy trình kinh doanh của mình — RAIN RFID phù hợp với bạn.

Kiểm tra những công ty đã đạt được kết quả thuyết phục sau:

  • Plexus đạt độ chính xác 100% trong các lô hàng của khách hàng và tiết kiệm thời gian so với các quy trình thủ công trước đây của họ
  • China Outfitters đã tăng hiệu quả hoạt động lên 25 lần trong suốt chuỗi cung ứng của họ
  • SAIC Anji Logistics cắt giảm một nửa thời gian tồn kho của họ, với độ chính xác gần 100% Heilan Home tiết kiệm hàng chục triệu đô la mỗi năm và 250 giờ lao động cho mỗi cửa hàng, mỗi tháng

Tin tức liên quan

Liên hệ với chúng tôi